Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông chủ trì giao ban Khối Nội chính

(Baonghean.vn) - Tập trung phối hợp xử lý, kiểm soát tình hình dịch Covid-19 là một trong nhiều nội dung được Hội nghị giao ban Khối Nội chính diễn ra sáng 1/3 đề cập, yêu cầu các ngành thực hiện đồng bộ, hiệu quả hơn.

Sáng 1/3 diễn ra Hội nghị giao ban Khối Nội chính phiên thường kỳ. Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Tham dự có đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Đồng chí Hồ Lê Ngọc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy, đại diện các ban, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông chủ trì hội nghị. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Nguyễn Văn Thông chủ trì hội nghị. Ảnh: Hoài Thu

Đánh giá các hoạt động và kết quả đạt được trong tháng, các đại biểu dự họp cũng báo cáo tiến độ, những vướng mắc và các vấn đề phát sinh trong quá trình giải quyết các vụ án, vụ việc xảy ra trên địa bàn tỉnh, trong đó có các vụ việc liên quan khiếu kiện bồi thường, giải phóng mặt bằng một số dự án, một số tranh chấp đất đai dân sự ở các địa phương. Đồng chí chủ trì hội nghị cũng yêu cầu các ngành trong khối rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc kéo dài như sai phạm về lừa đảo xuất khẩu lao động ở Quế Phong, các sai phạm ở Công ty Thủy lợi Bắc, sai phạm liên quan tổ hợp cụm dân cư Trường Sơn…

Hội nghị cũng lưu ý việc kiểm tra, kiểm soát việc cung ứng vật tư y tế, việc tiêu thụ, mua bán các loại thuốc điều trị liên quan dịch Covid-19 đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Thông tin về kết quả công tác trong tháng 2 của các ban, ngành Khối Nội chính cho thấy, lực lượng chức năng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong phòng, chống tội phạm; phát hiện bắt giữ nhiều đối tượng, nhiều vụ án liên quan đến tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi, tội phạm về ma túy… Là tháng diễn ra tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 song các loại tội phạm được kìm giữ, giảm so với tháng trước.

Đồng chí Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoài Thu
Đồng chí Lê Hồng Vinh phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hoài Thu

Tuy nhiên, trong tháng vẫn còn xảy ra một số vụ việc phức tạp như công nhân đình công ở một số nhà máy, tranh chấp khiếu kiện về đất đai. Các lực lượng cũng phát hiện và bắt giữ 66 vụ, 89 đối tượng phạm tội về ma túy, thu 1,86 kg heroin, 3 kg và 37.000 viên ma túy tổng hợp. Phát hiện, xử lý 283 vụ, 322 đối tượng vi phạm về tàng trữ, sử dụng pháo nổ, thu 0,6 tấn pháo, 75 tấn khoáng sản và hàng hóa không rõ nguồn gốc.

Thanh tra tỉnh trong tháng 2 đã thực hiện 45 cuộc thanh tra hành chính, ban hành kết luận 24 cuộc. Qua thanh tra phát hiện sai phạm và kiến nghị thu hồi 3,5 tỷ đồng; đã thu hồi 3,1 tỷ đồng.

Định hướng công tác trọng tâm trong tháng 3/2022 xác định, các ngành tiếp tục phối hợp tốt với cấp ủy, chính quyền địa phương phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm "4 tại chỗ" để xử lý, kiểm soát tình hình tốt nhất.

Đại diện các ban, ngành nêu ý kiến về giải quyết các vụ việc, vụ án được Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo. Ảnh: Hoài Thu
Đại diện các ban, ngành nêu ý kiến về giải quyết các vụ việc, vụ án được Thường trực Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo. Ảnh: Hoài Thu

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, giải quyết tốt các vấn đề phức tạp, nhất là các vụ đình công của công nhân, các vụ khiếu kiện của nhân dân. Đẩy mạnh trấn áp các loại tội phạm và vi phạm pháp luật, nhất là tội phạm ma túy, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm công nghệ cao, buôn lậu, gian lận thương mại…

Tập trung giải quyết các vụ việc, vụ án đã được Thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo tại các kỳ giao ban hàng tháng và kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy theo quy định tại Chỉ thị số 26-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý vụ án, vụ việc.

Tin mới