Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy: Phải tự giác học tập, trau dồi bản lĩnh chính trị

(Baonghean.vn) - Phát biểu tại lễ khai giảng các lớp cao cấp lý luận chính trị, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các học viên cần biến quá trình đào tạo thành “tự đào tạo” để nhắc mình tự giác học tập, trau dồi bản lĩnh chính trị, xứng đáng là hạt nhân lãnh đạo trong thời kỳ mới.

Chiều 29/9, tại Trường Chính trị tỉnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh và Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức lễ khai giảng các lớp cao cấp lý luận chính trị K70.B06 và K70.B25 hệ không tập trung, khóa học 2019 - 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Hà - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; PGS.TS Hoàng Anh - Vụ trưởng Vụ QLĐT, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

 Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Hồng Hoa - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; đại diện các ban, ngành liên quan.

Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh: Thanh Quỳnh
180 học viên cùng các đại biểu dự lễ khai giảng. Ảnh: Thanh Quỳnh

Hai lớp học K70.B06 và K70.B25 hệ không tập trung, khóa học 2019 - 2021 có 180 học viên là cán bộ lãnh đạo, quản lý các phòng, ban của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố và lãnh đạo một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.

PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, đội ngũ giảng viên có trình độ, giàu kinh nghiệm của Học viện sẽ tạo điều kiện cho các học viên tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ảnh: Thanh Quỳnh
PGS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh khẳng định, đội ngũ giảng viên có trình độ, giàu kinh nghiệm của Học viện sẽ tạo điều kiện cho các học viên tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ảnh: Thanh Quỳnh

Trong thời gian 18 tháng, các học viên sẽ được trang bị các kiến thức chuyên sâu về khoa học chính trị; đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước; nâng cao năng lực lãnh đạo quản lý, kỹ năng phát hiện, xử lý những vấn đề cho các học viên mà thực tiễn công cuộc đổi mới đất nước đặt ra.

Thông qua hệ thống kiến thức được đào tạo, các học viên sẽ từng bước nâng cao trình độ, kiến thức về mọi mặt, đặc biệt là trình độ lý luận chính trị, phương pháp tư duy khoa học, năng lực tổng kết thực tiễn thành lý luận và vận dụng lý luận vào thực tiễn.

Phó Bí thư Thường trực TỈnh ủy Nguyễn Xuân Sơn . Ảnh: Thanh Quỳnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu tại buổi lễ . Ảnh: Thanh Quỳnh

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn gửi lời chúc mừng tới 180 học viên - những người có trình độ, triển vọng, được các cơ quan, đơn vị ghi nhận qua quá trình làm việc, công tác.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định tầm quan trọng của công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý và mong muốn mỗi học viên ý thức rõ vinh dự và trách nhiệm của mình để không ngừng nỗ lực học tập và tu dưỡng.

“Các đồng chí học viên cần biến quá trình đào tạo thành quá trình “tự đào tạo” để nhắc nhở bản thân không ngừng tự giác học tập, rèn luyện và gương mẫu chấp hành nghiêm túc quy chế, quy định của lớp học. Trong thời gian học tập, cần tích cực trao đổi, thảo luận những vấn đề chưa rõ, nhất là những vấn đề mới, vấn đề khó và những vướng mắc liên quan trực tiếp đến công việc đang triển khai thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương, cơ quan, đơn vị mà mình đang công tác. Có như vậy, chương trình đào tạo mới mang lại hiệu quả thiết thực, toàn vẹn và ý nghĩa”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác bồi dưỡng, đào tạo lý luận chính trị cho đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý tỉnh Nghệ An trong suốt thời gian qua. Hy vọng, thời gian tới, Học viện tiếp tục đồng hành, quan tâm bố trí những giảng viên có trình độ, kinh nghiệm tham gia giảng dạy để học viên tiếp thu kiến thức tốt nhất.

Về phía Trường Chính trị tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy và Ban tổ chức lớp học cần phối hợp tốt trong công tác quản lý lớp học; tạo mọi điều kiện hỗ trợ về cơ sở vật chất trong suốt quá trình đào tạo để giảng viên và học viên hoàn thành chương trình, mục tiêu, yêu cầu của khóa học đã đề ra.

Tin mới