Phổ biến pháp luật cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Sáng 13/8, tại thị xã Cửa Lò, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật cho chức sắc, chức việc, nhà tu hành trên địa bàn Nghệ An.

Ông Dương Ngọc Tấn - Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ và ông Lưu Công Vinh - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng Ban tôn giáo Nghệ An dự, chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Thanh Bình
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh Thanh Bình
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Dương Ngọc Tấn - Phó trưởng Ban Tôn giáo Chính phủ nêu rõ: Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, pháp luật về công tác tôn giáo. Điều đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt, sâu sắc của Đảng, Nhà nước đến nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của tín đồ các tôn giáo. Qua đó, tạo sự yên tâm, phấn khởi trong chức sắc, chức việc, nhà tu hành nói chung; từ đó thực hiện tốt cả việc đạo, việc đời, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất phát triển KT-XH.
Trong thời gian 1,5 ngày, các đại biểu được thông báo tình hình hoạt động tôn giáo Việt Nam thời gian qua; Quán triệt các quan điểm, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác tôn giáo, nhất là những nội dung liên quan đến đất đai, Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và triển khai Nghị định số 162/NĐ-CP ngày 31/12/2017 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo và hướng dẫn các thủ tục hành chính về lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo.

Hội nghị cũng thông tin, tuyên truyền về phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông.                     

Tin mới