Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng quà, chúc Tết hộ nghèo ở Hưng Nguyên và Nam Đàn

(Baonghean.vn) - Đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến thăm, tặng quà chúc Tết các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn.

Chiều 24/1, đoàn công tác của Ban Vận động Tết Vì người nghèo của tỉnh do đồng chí Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã đi thăm và tặng quà tết Nguyên đán Nhâm Dần cho các hộ nghèo ở 2 huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn.

Đồng chí Nguyễn Như Khôi trao quà tết cho các hộ nghèo xã Hưng Trung. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Nguyễn Như Khôi trao quà, chúc Tết hộ nghèo xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thanh Lê

Đoàn đã đến thăm, tặng quà Tết xã  Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Hưng Trung  là xã khó khăn của huyện Hưng Nguyên. Xã Hưng Trung có có 2.674 hộ, 67% là bà con giáo dân, 92 hộ nghèo, chiếm 3,1%, 90 hộ cận nghèo.

Tại đây, đoàn đã trao 100 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Thăm và tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Hưng Trung, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi đánh giá cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái của đồng bào lương - giáo nơi đây trong việc phát triển kinh tế - xã hội.

Đoàn trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo ở xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Thanh Lê

Chia sẻ khó khăn, mong muốn bà con đoàn kết phấn đấu nỗ lực thoát nghèo, đồng chí chúc bà con đón một cái Tết ấm cúng, an lành và không ngừng nỗ lực để năm mới có nhiều chuyển biến trong phát triển kinh tế - xã hội, sớm đưa xã Hưng Trung trở thành đơn vị khá của huyện Hưng Nguyên.

Dịp này, Công ty TNHH Phúc Lạc Viên cũng dành tặng 100 suất quà Tết, mỗi suất quà trị giá  500.000 đồng cho các hộ nghèo xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi, trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê

Tiếp đó, đoàn đã đến xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn trao 15 suất quà Tết cho 15 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xã Nam Nghĩa có 1.258 hộ với hơn 5.700 nhân khẩu. Hiện toàn xã Nam Nghĩa chỉ còn 15 hộ nghèo.

Trao quà Tết cho các hộ dân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi mong rằng sang năm mới bằng sự nỗ lực vươn lên, xã Nam Nghĩa sẽ không còn hộ nghèo, phấn đấu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu.

Trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thượng Tân Lộc huyện Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Nguyễn Như Khôi trao tặng quà Tết cho các hộ nghèo xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê

Dịp này, đoàn cũng đã đến trao quà Tết cho 27 hộ nghèo của xã Thượng Tân Lộc của huyện Nam Đàn. Xã Thượng Tân Lộc được sáp nhập từ  3 xã: Nam Thượng, Nam Tân, Nam Lộc với 2.699 hộ, 11.905 khẩu, số hộ nghèo hiện còn 44 hộ, chiếm tỷ lệ 1,63%

Đồng chí Nguyễn Như Khôi thăm hỏi, tặng quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn của xã Thượng Tân Lộc. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Nguyễn Như Khôi thăm hỏi, tặng quà Tết cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Thượng Tân Lộc. Ảnh: Thanh Lê

Thăm, tặng quà cho các hộ dân, đồng chí Nguyễn Như Khôi đánh giá cao kết quả nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, địa phương và nhân dân trong xã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí mong muốn lãnh đạo địa phương và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết lương - giáo tiếp tục phát triển kinh tế, giảm tỷ lệ hộ nghèo, xây dựng xã nhà ngày càng phát triển.

Nhân dịp năm mới Nhâm Dần 2022, đồng chí Nguyễn Như Khôi gửi lời chúc mừng năm mới sức khỏe, thành công, thắng lợi mới tới cấp ủy, chính quyền địa phương bà bà con nhân dân.

Tin mới