Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại 4 địa phương

(Baonghean.vn) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đề nghị các địa phương tập huấn cho các tổ bầu cử theo phương thức cầm tay chỉ việc, trong đó xây dựng kịch bản triển khai tập dượt, thực hiện nhiệm vụ của các thành viên trong ngày bầu cử.
Chiều 17/5, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại  biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các huyện: Hưng Nguyên, Nam Đàn, Thanh Chương và TP. Vinh. Cùng đi có các lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh;  HĐND tỉnh.             

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu  số 3 và số 7, phường Hưng Bình, thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn kiểm tra rà soát khu vực bỏ phiếu số tại phường Đội Cung, thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn kiểm tra giám sát khu vực bỏ phiếu số 7 tại phường Đội Cung, thành phố Vinh. Ảnh: Thanh Lê

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh và các thành viên đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu của phường Hưng Bình và phường Đội Cung (TP. Vinh); thị trấn Thái Lão và xã Hưng Đạo thuộc huyện Hưng Nguyên;  xã Nam Giang và thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn; xã Thanh Liên và xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương.

Kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 3 của thị trấn Hưng Nguyên. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn kiểm tra khu vực bỏ phiếu số 3 tại thị trấn Hưng Nguyên. Ảnh: Thanh Lê
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao đổi với cán bộ huyện Hưng Nguyên về công tác bầu cử. Ảnh: Thanh Lê
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh trao đổi với cán bộ huyện Hưng Nguyên về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: Thanh Lê

Tại các khu vực bỏ phiếu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận về sự nỗ lực của ban chỉ đạo, ủy ban bầu cử các cấp và các tổ bầu cử trong công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát danh sách cử tri, niêm yết danh sách ứng cử viên, chuẩn bị các phương án cho ngày bầu cử. 

Đoàn kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu tại xã Nam Giang  (Nam Đàn). Ảnh: Thanh Lê
Đoàn kiểm tra tại khu vực bỏ phiếu số 1, xã Nam Giang (Nam Đàn). Ảnh: Thanh Lê

Đồng chí Lê Hồng Vinh lưu ý các địa phương, xã, phường, thị trấn và các tổ bầu cử cần xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể cho ngày bầu cử, đưa ra các giả định và phương án xử lý khi có các tình huống phát sinh, đồng thời cần chủ động phương án trong trường hợp trên địa bàn có cử tri phải cách ly vì dịch Covid-19.

Kiểm tra việc chuẩn bị thùng phiếu tại thị trấn Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Lê Hồng Vinh và đoàn công tác kiểm tra việc chuẩn bị thùng phiếu tại thị trấn Nam Đàn. Ảnh: Thanh Lê

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đề nghị huyện, xã cần tập huấn cho các tổ bầu cử theo phương thức cầm tay chỉ việc, trong đó xây dựng kịch bản triển khai tập dượt cho bộ phận thực hiện nhiệm vụ trong ngày bầu cử tại các tổ.

Kiểm tra, raf soát niêm yết danh sách các ứng cử  tại xã Nam Giang (Nam Đàn). Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Lê Hồng Vinh kiểm tra việc niêm yết danh sách ứng cử viên  tại xã Nam Giang (Nam Đàn). Ảnh: Thanh Lê

Bên cạnh đó, lưu ý cách bố trí tại các khu vực bỏ phiếu, phải đảm bảo khuyến cáo "5 K" để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid -19. Chủ động xây dựng phương án để kiểm soát trật tự, phòng, chống dịch lúc cao điểm.

Đồng chí Lê Hồng Vinh trao đổi với cán bộ xóm, xã Thanh Liên và lãnh đạo huyện Thanh Chương chuẩn bị tốt nhất cho công tác bầu cử. Ảnh: Thanh Lê
Đồng chí Lê Hồng Vinh trao đổi với cán bộ xã Thanh Liên và lãnh đạo huyện Thanh Chương về công tác chuẩn bị bầu cử. Ảnh: Thanh Lê

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng  lưu ý từ nay đến ngày bầu cử không còn dài nên các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, rà soát cơ sở vật chất, quan tâm công tác hậu cần tại các điểm bỏ phiếu. Các huyện, thành, xã, phường, thị trấn tiếp tục tập trung công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức bầu cử trong ngày 23/5 để cuộc bầu cử diễn ra dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Kiểm tra công tác bầu cử tại xã Đồng Vãn, Thanh Chương. Ảnh: Thanh Lê
Đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương. Ảnh: Thanh Lê

Tin mới