Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chúc tết các đơn vị y tế

(Baonghean.vn) - Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ sở y tế cần chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng đảm bảo việc chăm lo sức khỏe cho nhân dân trong dịp Tết.

Ngày 17/1, đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc tết, thăm và tặng quà các cơ sở y tế đóng trên địa bàn tỉnh. Cùng đi có đại diện của Sở Y tế, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp phụ nữ và Hội Cựu chiến binh tỉnh.

Đồng chí PCT UBND tỉnh nói chuyện với cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói chuyện với cán bộ nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Mỹ Hà

Buổi sáng đoàn đã đến chúc tết với cán bộ, y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc (Thị xã Thái Hòa). Trong năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng tập thể bệnh viện Đa khoa Tây Bắc đã có nhiều nỗ lực trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 

Thăm hỏi các bệnh nhân nặng ở Bệnh viên Đa khoa Tây Bắc. Ảnh: Mỹ Hà
Thăm hỏi các bệnh nhân nặng ở Bệnh viên Đa khoa Tây Bắc. Ảnh: Mỹ Hà

Chúc tết tập thể bệnh viện, đồng chí Bùi Đình Long ghi nhận những cố gắng của tập thể bệnh viện. Bước sang năm mới, trong bối cảnh toàn ngành y tế đang tiến tới tự chủ, đồng chí mong muốn bệnh viện cần có chiến lược cụ thể.

Trong đó, ưu tiên phát triển lĩnh vực chuyên môn, phát huy nguồn nhân lực với hơn 100 bác sĩ đang công tác tại bệnh viện. Phấn đấu đưa bệnh viện Tây Bắc hoàn thiện trong thời gian sớm nhất theo hướng bệnh viện hạng 2 và từng bước nâng lên bệnh viện hạng 1.

Đoàn công tác chúc tết Bệnh viên Đa khoa Đồng Khởi. Ảnh: Mỹ Hà.
Đoàn công tác chúc tết Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi. Ảnh: Mỹ Hà.

Cũng trong sáng nay, đoàn đã đến chúc tết cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế thị xã Hoàng Mai và Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi.

Đây đều là hai đơn vị trẻ, mới thành lập nhưng trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, từng bước đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn.

Đồng chí Bùi Đình Long chúc tết Bệnh viên Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Bùi Đình Long chúc tết Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết: Trong giai đoạn hiện nay, quan điểm của tỉnh, phát triển y tế nghĩa là phát triển dịch vụ. Vì thế, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tập trung tối đa cho các loại hình phát triển, trong đó có loại hình các bệnh viện ngoài công lập.

Chiều cùng ngày, đồng chí Bùi Đình Long và đoàn công tác đã đến chúc tết các bệnh viện đóng trên địa bàn thành phố Vinh, đó là bệnh viện Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Đa khoa 115, Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Nội tiết.

Đoàn công tác chúc tết Bệnh viện Tâm thần. Ảnh: Mỹ Hà
Đoàn công tác chúc tết Bệnh viện Tâm thần. Ảnh: Mỹ Hà

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Đình Long đã  ghi nhận những cố gắng của các đơn vị trong năm vừa qua. Đồng thời, mong muốn bước sang năm mới, các đơn vị tiếp tục phát huy vai trò là các bệnh viện tuyến đầu để phát triển hơn về kỹ thuật chuyên môn, quan tâm chú trọng công tác chỉ đạo tuyến và cần đổi mới tinh thần thái độ phục vụ.

Đồng chí Bùi Đình Long chúc tết Bệnh viện Nội tiết Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Bùi Đình Long chúc tết Bệnh viện Nội tiết Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà

Trước Tết Nguyên đán, đồng chí cũng đề nghị các đơn vị bố trí lực lượng, lên kế hoạch trực tết thật chu đáo, sẵn sàng chuẩn bị các điều kiện để hỗ trợ lệnh điều động khi có yêu cầu. Nhân dịp năm mới, thay mặt Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ, đồng chí Bùi Đình Long chúc tập thể cán bộ công nhân viên chức lao động ngành y và gia đình một năm mới đầm ấm, an khang thịnh vượng.

Dịp này, đoàn cũng đã tặng 120 suất quà cho các bệnh nhân nặng đang điều trị tại bệnh viện với mỗi suất quà là 500.000 đồng.

Đồng chí Bùi Đình Long tặng quà tết cho các cháu ở Làng trẻ em SOS. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Bùi Đình Long tặng quà tết cho các cháu ở Làng trẻ em SOS. Ảnh: Mỹ Hà

Trong ngày, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cũng đến thăm, chúc Tết và tặng 50 suất quà cho các cháu nhỏ tại Làng trẻ SOS Vinh.

Tin mới