Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác bầu cử tại Cửa Lò, Nghi Lộc và Diễn Châu

(Baonghean.vn) - Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng ghi nhận trong sáng nay (23/5), cử tri ở các địa phương đều đi bỏ phiếu nghiêm túc và đúng quy định.

Sáng 23/5, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thị xã Cửa Lò và các huyện Nghi Lộc, Diễn Châu.

Cùng đi với đoàn có đồng chí Trần Thị Thu Hương - Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo các địa phương.

Đồng chí Bùi Đình Long kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Cửa Lò. Ảnh: MH
Đồng chí Bùi Đình Long kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Cửa Lò. Ảnh: MH

Tại thị xã Cửa Lò, đồng chí Bùi Đình Long đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại khối Bình Quang, phường Nghi Hải và khối 3, phường Nghi Thu.

Thời điểm kiểm tra, dù công tác bầu cử chỉ mới được triển khai trong thời gian ngắn nhưng tại các địa phương, các cử tri đều có ý thức đi bầu cử sớm và thực hiện nghiêm túc các quy định về bầu cử cũng như làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Kiểm tra thân nhiệt cho các cử tri đi bầu cử tại xã Nghi Thiết (Nghi Lộc). Ảnh: MH
Kiểm tra thân nhiệt cho các cử tri đi bầu cử tại xã Nghi Thiết (Nghi Lộc). Ảnh: MH

Đến kiểm tra công tác bầu cử tại các tổ bầu cử thuộc các xã Nghi Yên, Nghi Thiết và Nghi Quang (huyện Nghi Lộc), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp thăm hỏi người dân cũng như các thành viên trong các tổ bầu cử.

Đặc điểm của các địa phương này là người dân đi làm ngư nghiệp khá nhiều nhưng người dân vẫn đi bầu cử khá sớm. Vì thế, đến cuối buổi sáng, nhiều khu vực bầu cử tỷ lệ người dân đi bỏ phiếu đã đạt đến 70%.

Đồng chí PCT UBND tỉnh Bùi ĐÌnh Long kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nghi Lộc. Ảnh: MH
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Nghi Lộc. Ảnh: MH

Kiểm tra tại các đơn vị bầu cử, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao trách nhiệm của chính quyền địa phương trong việc vận động, tuyên truyền và tổ chức công tác bầu cử một cách an toàn, nghiêm túc.

Đặc biệt, trong thời điểm dịch Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các khu vực bầu cử đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid – 19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đi bầu cử giãn cách theo từng tổ dân cư, khối, xóm.

Đồng chí Bùi Đình Long trao đổi với các tổ bầu cử. Ảnh: MH
Đồng chí Bùi Đình Long trao đổi với các tổ bầu cử. Ảnh: MH

Với huyện Diễn Châu, dù đây là địa phương có đến 287 tổ bỏ phiếu và trên địa bàn vẫn còn những trường hợp đang phải cách ly tập trung tại các trạm y tế hoặc các hộ gia đình nhưng đến trưa nay, công tác bầu cử ở các đơn vị đều được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Trong số này, tại một số tổ bầu cử ở hai xã Diễn Trung và Diễn An có những điểm bỏ phiếu tỷ lệ đã đạt 91%.

Tất cả các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch Covid - 19. Ảnh: MH
Tất cả các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Ảnh: MH

Xác định đây là một nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các thành viên trong tổ bầu cử và đánh giá cao ý thức trách nhiệm của các cử tri.

Điểm bầu cử ở xã Diễn An chuẩn bị hòm phiếu phụ cho những cử tri đặc biệt đang phải cách ly tại gia đình. Ảnh: MH
Khu vực bầu cử ở xã Diễn An chuẩn bị hòm phiếu phụ cho những cử tri đặc biệt đang phải cách ly tại gia đình. Ảnh: MH

Thời gian còn lại, đồng chí Bùi Đình Long mong muốn các địa phương tiếp tục hoàn thành tốt công việc, quan tâm đến những cử tri đặc biệt như bị bệnh, người khuyết tật, những cử tri đang phải cách ly và có phương án sử dụng hòm phiếu phụ đến từng nhà để các cử tri được thực hiện quyền và trách nhiệm của mình.

Đồng chí Bùi Đình Long kiểm tra công tác bầu cử tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu. Ảnh: MH
Đồng chí Bùi Đình Long kiểm tra công tác bầu cử tại xã Diễn Trung, huyện Diễn Châu. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, cũng phải bố trí đủ lực lượng và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tiếp tục làm tốt công tác kiểm phiếu, ngay sau khi kết thúc thời gian bỏ phiếu.

Tin mới