Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra phòng chống dịch do virus Corona tại Diễn Châu

(Baonghean.vn) -​ Đoàn đã kiểm tra các phương án chống dịch, khu cách ly, khu điều trị, cơ sở vật chất cho phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu; Kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, công trình vệ sinh, khu ăn uống tại các trường mầm non thị trấn và Tiểu học Diễn Phúc.

Sáng 10/2, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo Nghệ An đã đi kiểm tra và chỉ đạo phòng chống bệnh viêm phối cấp do virus Corona tại Diễn Châu. 

Sau khi đi thực tế, Đoàn đã có buổi làm việc tại UBND huyện Diễn Châu. Theo đó,  Diễn Châu hiện có 32 người Trung Quốc, Đài Lan, Nhật Bản đang lưu trú trên địa bàn đã được kiểm tra sức khỏe, giám sát theo dõi.

Đoàn lãnh đạo tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất chống dịch do virut corona tại  Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu
Đoàn lãnh đạo tỉnh kiểm tra cơ sở vật chất chống dịch do virus Corona tại Bệnh viện Đa khoa Diễn Châu.
Hiện ngành y tế đã giám sát 38 trường hợp có biểu hiện ho sốt và hiện không có biểu hiện liên quan đến virus Corona. Huyện cũng đã lên 3 phương án cụ thể đối phó khi chưa có ca bệnh, có bệnh và bệnh lây lan. Cụ thể thành lập 3 đội phản ứng nhanh để xử lý kịp thời các tình huống dịch và  bố trí khu khám và cách ly bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh với tổng số 26 giường bệnh. Diễn Châu đã hỗ trợ gần 1 tỷ đồng cho công tác chống dịch. Tuy nhiên hiện nay vật tư y tế, hóa chất, khẩu trang, quần áo bảo hộ còn thiếu trầm trọng.
Kiểm ta công tác vệ sinh môi trường tại các trường học, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của các nhà trường
Kiểm ta công tác vệ sinh môi trường tại các trường học, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc của các nhà trường.
Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và các thành viên đi trong đoàn đánh giá cao công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona  tại các cơ sở y tế và các trường học Diễn Châu.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Diễn Châu là 1 trong 8 điểm điều trị bệnh nhân nếu có dịch xảy ra, vì vậy huyện cần  tập trung vào 9 nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục triển khai chống dịch ở mức độ cao hơn, khi xảy ra dịch phải khoanh vùng sớm; Tổ chức cách ly, điều trị hiệu quả, nắm bắt, quản lý, giám sát chặt người nước ngoài trên địa bàn và lao động từ nước ngoài trở về; Chú trọng công tác truyền thông về phòng bệnh; Sẵn sàng các phương án để học sinh trở lại trường học, đồng thời Diễn Châu cần tiếp tục ưu tiên đầu tư kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.

Tin mới