Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh thăm, chúc Tết các đơn vị công an, quân sự

(Baonghean.vn) - Sáng 28/1, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đến thăm và chúc tết các đơn vị lực lượng vũ trang, quân sự trên địa bàn thành phố Vinh.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - PCT UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn chúc tết Phòng Cảnh sát PCCC. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các thành viên trong đoàn chúc tết Phòng Cảnh sát PCCC. Ảnh: Mỹ Hà

Tại Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy – cứu hộ cứu nạn, đại tá Nguyễn Ngọc Thanh – Trưởng phòng đã báo cáo về kết quả hoạt động của phòng trong năm 2018. Mặc dù đây là năm có nhiều biến động, sau khi cơ quan PCCC được sát nhập về Công an tỉnh Nghệ An nhưng trong năm đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ về PCCC và cứu hộ cứu nạn, không để xảy ra vụ cháy lớn nào trên địa bàn.

Chúc tết đơn vị, đồng chí Lê Hồng Vinh đã chia sẻ về những khó khăn và những nỗ lực, cố gắng của đơn vị trong năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh đó đồng chí cũng lưu ý cán bộ, chiến sỹ đơn vị cần phải tiếp tục cố gắng, khắc phục những hạn chế trong công tác phòng chống cháy rừng, phòng chống cháy nổ ở các khu chung cư.

Thăm và chúc tết Phòng thi hành án - Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
Thăm và chúc tết Phòng Cảnh sát thi hành án dân sự và hỗ trợ tư pháp - Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
 
Đại diện Trại tạm giam Nghi Kim báo cáo về hoạt động của đơn vị. Ảnh: Mỹ Hà.
Đại diện Trại tạm giam Nghi Kim báo cáo về hoạt động của đơn vị. Ảnh: Mỹ Hà.

Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, cần phải huy động đủ lực lượng và thường xuyên theo dõi, nắm bắt ứng cứu và cứu chữa kịp thời nếu có sự cố cháy nổ xảy ra.

Đến thăm phòng Cảnh sát thi hành án dân sự và hỗ trợ tư pháp, Trại tạm giam Nghi Kim, đồng chí Lê Hồng Vinh cũng biểu dương những nỗ lực cố gắng của cán bộ chiến sỹ đơn vị, đặc biệt là trong công tác thi hành án dân sự, hướng dẫn công tác tạm giam, tạm giữ, truy bắt các đối tượng truy nã thi hành án, bảo vệ người làm chứng...

Đoàn đến thăm và chúc tết phòng Cảnh sát cơ động. Ảnh: Mỹ Hà
Đoàn đến thăm và chúc tết Phòng Cảnh sát cơ động. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí cũng mong các đơn vị tiếp tục phấn đấu, khắc phục những khó khăn để  hoàn thành tốt nhiệm vụ, tăng cường tuyên truyền, vận động để những người đang bị giam giữ, thi hành án thấy được chính sách nhân văn của pháp luật Việt Nam.

Cũng trong buổi sáng nay, đoàn đã đến thăm và chúc tết các phòng ban thuộc Công an tỉnh Nghệ An, đó là Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu; Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường, Phòng tham mưu Công an tỉnh, Phòng An ninh đối ngoại, Phòng An ninh đối nội, Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát cơ động và Công an thành phố Vinh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tặng quà tết cho đại diện các phòng, ban trực thuộc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh tặng quà tết cho đại diện các phòng, ban trực thuộc Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Mỹ Hà
Thăm và chúc tết Công an Thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Thăm và chúc tết Công an Thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà

Tại đây, đồng chí Lê Hồng Vinh biểu dương, đánh giá rất cao những nỗ lực cố gắng của lực lượng công an và chúc mừng về những thành công của đơn vị trong năm 2018. Trong đó, thành công lớn nhất chính là danh hiệu Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất vừa được Chủ tịch nước trao tặng trong năm 2018 và 4 năm liên tục được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí cũng khẳng định: Trong hơn 2000 vụ án đã đưa ra xét xử sơ thẩm của Nghệ An trong năm 2018, công lớn thuộc về lực lượng công an, những người không quản ngày đêm “thức cho dân ngủ, lo cho dân vui chơi”. Điều đó đã góp phần quan trọng giữ vững sự bình an và đưa kinh tế tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi, đồng chí cũng mong toàn lực lượng công an cần phải đề cao cảnh giác, túc trực đủ lực lượng để gìn giữ đảm bảo an ninh – trật tự. Đồng thời cần nắm bắt thông tin, chủ động có những phương án răn đe đối với những tội phạm có dấu hiệu manh động, trong tuần tra cần lưu ý đến việc buôn bán pháo nổ, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống cháy nổ...

Đồng chí Lê Hồng Vinh đến thăm và chúc tết cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Lê Hồng Vinh đến thăm và chúc tết cán bộ chiến sỹ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Vinh. Ảnh: Mỹ Hà
 
Đồng chí Lê Hồng Vinh phát biểu biểu dương những nỗ lực cố gắng ở Trường Quân sự tỉnh. Ảnh: Mỹ Hà
Đồng chí Lê Hồng Vinh phát biểu biểu dương những nỗ lực cố gắng ở Trường Quân sự tỉnh. Ảnh: Mỹ Hà

Trong chương trình chúc tết, đồng chí Lê Hồng Vinh và các thành viên trong đoàn cũng đã đến thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Trường Quân sự tỉnh và Ban Chỉ huy Quân sự thành phố. Đây là hai đơn vị trong năm vừa qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  Quân sự - Quốc phòng, đặc biệt là trong công tác huấn luyện, giáo dục đào tạo, công tác hậu cần – kỹ thuật, công tác chính sách hậu phương.

Trong dịp Tết Nguyên đán, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý các đơn vị bố trí đủ lực lượng và đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo vệ, đảm bảo an ninh an toàn trong chương trình bắn pháo hoa trong Đêm Giao thừa tại Công viên trung tâm và khu vực đường 72m tại xã Nghi Phú – thành phố Vinh.

Tin mới