Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng đã "tự xử', ai xử ông Hiền?

Chiều qua (22/5), Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Trần Mạnh Hùng, đã từ chức và được HĐQT thông qua. Đấy là chuyện đương nhiên, bởi ngay ở ngoài chợ, cũng chẳng ai dùng những từ ngữ như vậy để nói chuyện với “cộng sự” và từng là người làm thuê cho mình, ở đây là Phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền.
Chuyện ông Hùng “bói cá” bị gài, ai cũng có thể cảm nhận được thông qua đoạn băng ghi âm bị tuồn ra ngoài, nhất là qua tiếp xúc và tham khảo, bản tính Chủ tịch CLB Hải Phòng “ăn sóng nói gió” là thế.
Mũi dại, lái chịu đòn. VPF mất đi “một người làm được việc, một người sẵn sàng phản biện và quyết đoán”, nhưng bóng đá Việt Nam và các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia thôi không phải chịu điều tiếng từ một quan bóng đá thích chửi thề.
Ông Hùng đã tự xử nhưng ông Dương Văn Hiền và nhiều quan chức khác suy nghĩ gì về văn hóa từ chức. Ảnh: V.S.I
Ông Hùng đã tự xử nhưng ông Dương Văn Hiền và nhiều quan chức khác suy nghĩ gì về văn hóa từ chức. Ảnh: V.S.I
Điều người ta quan tâm lúc này là, VFF sẽ xử lý tiếp theo như thế nào với trường hợp của ông Dương Văn Hiền? “Chúng tôi có nhiệm vụ làm báo cáo xác minh những ai ghi âm cuộc họp hòa giải hôm đó và ai tuồn đoạn băng ghi âm ra ngoài, từ đó báo cáo với Thường trực, cũng như Chủ tịch VFF. Ông Hiền thừa nhận có ghi âm, nhưng khẳng định không phải là người cung cấp đoạn ghi âm đó ra bên ngoài. Vì ông Hiền là Ủy viên Ban chấp hành, đồng thời là Phó Ban trọng tài – một trong những phòng ban chức năng, nên xử lý như thế nào là chuyện của lãnh đạo Thường trực”, Trưởng Ban kiểm tra VFF, ông Nguyễn Nam Hùng nói.
Đấy là ông Hùng Trưởng ban kiểm tra nói thế, còn về mặt nghiệp vụ, nếu cần truy lùng ai là người “tuồn” băng ghi âm ra ngoài, thật chẳng khó khăn gì. Về mặt cự li và chất lượng âm thanh nghe được từ đoạn băng, nếu không phải từ chỗ ông Hiền, thì còn có thể từ ai, khi người ta nghe rõ mồn một từng lời nói nhỏ nhẹ, thánh thót, hay nói thẳng ra là “gài hàng” của ông Hiền!
Cũng trong chiều qua, sau khi có quyết định từ chức của ông Trần Mạnh Hùng, chúng tôi đã liên lạc với Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn của VFF, ông Trần Quốc Tuấn để lắng nghe hướng xử lý “người nhà” là ông Dương Văn Hiền. Tuy nhiên, ông Tuấn đã không thể làm chúng tôi thỏa mãn câu trả lời, bởi “đây là vấn đề của Chủ tịch VFF và Thường trực”. “Chủ tịch VFF là người chỉ đạo tất cả các vấn đề và cá nhân tôi chỉ thực hiện khi được yêu cầu. Bản thân tôi cũng không phải là người phát ngôn chính thức của VFF. Đặc biệt là các vấn đề liên quan đến nhân sự các phòng, ban chức năng”, ông Tuấn nói.
Những người cần hỏi, đã hỏi và ai cũng từ chối đưa ra những bình luận, cũng như hướng giải quyết với trường hợp của ông Dương Văn Hiền. Quả bóng được đá về phía Chủ tịch Lê Hùng Dũng, nhưng ông Dũng là ai, đã và đang làm những gì trong nhiệm kỳ của mình, chắc không cần phải nói thêm. Vì tuổi cao, sức yếu, lại bệnh tật liên miên, nói thẳng ra từ lâu ông Dũng đã không thể kiểm soát tổ chức mà ông là người đứng đầu. Chỉ là khi hữu sự, người ta mới nghĩ đến ông như một cái cớ, một mắt xích không thể thiếu.
Có một điều chắc chắn rằng, ngay cả khi “thoát tội”, với tư cách một Ủy viên Ban chấp hành đồng thời là Phó ban trọng tài thuộc VFF, thì ông Dương Văn Hiền cũng khó thể chống lại tòa án lương tâm, khó thể tiếp tục công việc hiện tại – một người nắm quyền sinh quyền sát trên sân cỏ trong tay. Bởi, nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và chất lượng của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Có câu: “Danh sư xuất cao đồ”, chuyện ông Hiền như thế nào, thiếu gì những viện dẫn và nhân chứng sống.

Tin mới