Phố đèn đỏ Thái Lan mở cửa trở lại với đồng phục đen

Các khu phố đèn đỏ của Thái Lan vừa mở cửa trở lại sau 10 ngày quốc tang. Để thể hiện sự tưởng nhớ với nhà vua, gái bán dâm tại đây quyết định mặc đồng phục màu đen.

Hơn một tuần sau khi vua Bhumibol Adulyadej mất, du khách có thể dễ dàng thấy hàng trăm gái mại dâm xếp hàng trên phố, trong những bộ váy màu đen, đi giày đen, găng tay đen... như một cách thể hiện lòng tôn trọng, thay vì những bộ bikini sặc sỡ.

Gái bán hoa tại phố đèn đỏ Soi Cowboy khét tiếng của thủ đô Bangkok. Ảnh: Mirror.

Gái bán hoa tại phố đèn đỏ Soi Cowboy khét tiếng của thủ đô Bangkok. Ảnh: Mirror.

“Khu phố vẫn rất yên tĩnh. Mọi người đều đau buồn trước sự ra đi của nhà vua”, Lek, 26 tuổi làm việc tại Soi Cowboy cho biết. “Dù biết vậy nhưng chúng tôi cần phải kiếm tiền. Trang phục màu đen và giày cao để thể hiện sự tôn trọng với nhà vua. Chúng tôi thường không mang những đôi bốt cao, bởi thời tiết ở Thái Lan quá nóng. Có thể công việc kinh doanh sẽ trở lại bình thường trong 2 tuần tới”.

Khu phố vẫn còn rất yên tĩnh. Ảnh: Mirror.

Khu phố vẫn còn rất yên tĩnh. Ảnh: Mirror.

Noi, 24 tuổi, một người chuyển giới chia sẻ: “Chúng tôi yêu và tôn kính nhà vua. Quân đội hiểu điều này nên họ cho phép chúng tôi được làm việc trở lại”.

Nhiều quán bar và câu lạc bộ ở Bangkok cũng mở cửa trở lại nhưng không quá ồn ào: ánh đèn neon mờ ảo, âm nhạc giảm xuống mức thấp nhất và các bước nhảy chỉ diễn ra sau những cánh cửa đóng kín. Cảnh sát và quân đội tuần tra trong khu vực yêu cầu đóng cửa sớm vào lúc 12 giờ thay vì 2 hoặc 3 giờ sáng như trước.

Bhumibol Adulyadej, quốc vương tại vị lâu nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 88 hôm 13/10. Ông được xem như người cha của dân tộc, là biểu tượng cho sự thống nhất và ổn định của Thái Lan. Kể từ hôm nhà vua qua đời, cả đất nước Thái Lan chìm trong không khí đau thương, tang tóc. Nhiều khu vui chơi giải trí đã đóng cửa 30 ngày. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới