Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn suất cơm công nhân 15.000 đồng

Trong buổi kiểm tra thực tế bếp ăn công nghiệp tại Khu chế xuất Tân Thuận (TP.HCM), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã cùng ăn cơm trưa 15.000 đồng với công nhân.

Ngày 6/5, sau buổi phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) quốc gia tại TP.HCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng Ban an toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM đã đến kiểm tra bếp ăn công nhân tại Công ty Nidec Tosok (Khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM).

Đây là mô hình bếp ăn công nhân do Công ty Nidec Tosok hợp tác với một doanh nghiệp trong nước cung ứng khép kín theo mô hình "bếp ăn một chiều" từ nguồn thực phẩm sạch.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn suất cơm công nhân 15.000 đồng ảnh 1
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn trưa suất cơm công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM. Ảnh: Phước Tuần.

Tại đây, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra, tham quan các khu vực chế biến thực phẩm và khu vực bán hàng. Phó Thủ tướng đánh giá cao mô hình bếp ăn công nhân tại nhà máy này, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Ngay sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng cùng đoàn đã xếp hàng dùng cơm trưa cùng công nhân. Phần cơm trưa gồm cơm, canh, món xào và món mặn với giá 15.000 đồng/phần. Khi được nhân viên căng tin mời nước, Phó Thủ tướng đã từ chối vì muốn được dùng đúng phần cơm có giá 15.000 đồng như công nhân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn suất cơm công nhân 15.000 đồng ảnh 2
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi, trò chuyện với công nhân về suất ăn tại nhà máy của Công ty Nidec Tosok (Khu chế xuất Tân Thuận, TP.HCM). Ảnh: Phước Tuần.

Phó Thủ tướng cho rằng hiện nước ta có thế mạnh xuất khẩu nông sản, mỗi năm xuất khẩu nông sản đến hơn 180 nước. Tuy nhiên, những doanh nghiệp xuất khẩu lại khó tiêu thụ thị trường trong nước, thời gian tới chúng ta cần quyết tâm sản xuất thực phẩm cung ứng trong nước đạt chuẩn, chất lượng như sản phẩm xuất khẩu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ăn suất cơm công nhân 15.000 đồng ảnh 3
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao đổi với đại diện chuỗi cửa hàng.

Cũng tại buổi kiểm tra, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban An toàn vệ sinh thực phẩm TP.HCM cho biết:  thành phố đang tập trung giải pháp vệ sinh an toàn thực phẩm vào các đối tượng là công nhân, học sinh - sinh viên, trong căng tin các bệnh viện… Thời gian tới, thành phố sẽ nâng cao giám sát, giảm khâu trung gian trong việc cung ứng suất ăn khu công nghiệp để công nhân nhận được giá trị thực suất ăn ban đầu.

Sáng cùng ngày, UBND TP.HCM phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát động Tháng hành động về ATVSLĐ quốc gia. Tại buổi phát động, bà Nguyễn Thị Thu- Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, chủ đề tháng hành động năm nay hướng đến công tác chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, qua đó kêu gọi mọi người chung tay hành động thiết thực, hiệu quả vì lợi ích cho đơn vị mình và bản thân.

Tin mới