Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ: Chính phủ muốn các địa phương, doanh nghiệp hiến kế

Chiều 14/2, tại Bình Dương, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì Hội nghị tham vấn hoàn thiện thể chế chính sách về đầu tư nước ngoài trong bối cảnh mới.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị ẢNH: ĐỖ TRƯỜNG
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tại hội nghị. Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
 Tham dự hội nghị có đại diện các tổ chức quốc tế, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các chuyên gia quốc tế và lãnh đạo các địa phương TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Cần Thơ, Long An, Sóc Trăng, Đắk Nông…
Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, việc thực hiện cơ chế chính sách thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) tuy có cùng một cơ chế nhưng có những địa phương áp dụng rất thành công như Bình Dương, nhưng cũng có những địa phương chưa thành công.
Theo ông Vương Đình Huệ, Chính phủ Việt Nam đang chủ trương xây dựng báo cáo đánh giá 30 năm thu hút đầu tư nước ngoài. “Chính phủ rất muốn lắng nghe ý kiến của các DN địa phương, nước ngoài, các tổ chức quốc tế, hiến kế giúp cho Chính phủ hoàn thiện thể chế, chính sách trong thu hút FDI”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.
Phó Thủ tướng cũng mong rằng các đại biểu, chuyên gia đánh giá bối cảnh quốc tế hiện nay có tác động đến các cơ chế chính sách hiện tại để Chính phủ có một đề án tốt nhất để trình cấp có thẩm quyền xem xét.
Tại hội nghị, lãnh đạo UBND TP.HCM tham gia chia sẻ những kinh nghiệp thu hút FDI trong lĩnh vực dịch vụ. Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm trong thu hút FDI về công nghiệp, công nghệ và xây dựng thành phố thông minh…
Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng đã tiếp đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc và Nhật Bản bên lề hội nghị.
Phó Thủ tướng mong rằng các DN Hàn Quốc, Nhật Bản… tiếp tục đầu tư vào Việt Nam trong đó có cả bóng đá.

Tin mới