Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò 2019

(Baonghean.vn) - Mang chủ đề “Cửa Lò - Hội tụ và tỏa sáng”, lễ hội được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức vào tối ngày 26/4 tại Quảng trường Bình Minh - thị xã Cửa Lò với chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn pháo hoa hoành tráng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh trống khai hội Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019. Ảnh: Hồ Phương
Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đánh trống khai hội Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019. Ảnh: Hồ Phương

Tham dự khai mạc lễ hội, về phía đại biểu Trung ương có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Phan Đình Trạc - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương; Trương Đình Tuyển -Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương Mại; đại diện lãnh đạo Văn phòng Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và các ban, bộ ngành.

Dự lễ hội còn có Thiếu tướng Nguyễn Doãn Anh - Tư lệnh Quân khu 4; đại diện lãnh đạo các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Ngãi, thành phố Hải Phòng; đại diện đoàn công tác vừa tham gia Hội nghị “Gặp gỡ Nghệ An - Nhật Bản: Hợp tác và Phát triển” tại thành phố Vinh.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh trống khai hội Du lịch Cửa Lò 2019 ảnh 2
 
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019. Ảnh: Hồ Phương
Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019. Ảnh: Hồ Phương
Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý  – Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Cửa Lò và các huyện, thành, thị trong tỉnh cùng đông đảo người dân và du khách. 
Phát biểu khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019, đồng chí Thái Thanh Quý đã nêu bật những giá trị văn hóa truyền thống, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của xứ Nghệ.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nghệ An là mảnh đất có nhiều vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú; có bề dày truyền thống cách mạng; nhiều giá trị văn hóa – lịch sử đậm đà bản sắc với hơn 1.000 di tích, 20 lễ hội văn hóa truyền thống. Xứ Nghệ đã và đang trở thành điểm nhấn quan trọng trong hành trình di sản miền Trung.

Thái Thanh Quý
Đồng chí Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đọc diễn văn khai mạc lễ hội. Ảnh: Thành Cường.
Video Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý khai mạc buổi lễ.
Đến với Nghệ An, du khách sẽ được thấy, được nghe, được khám phá những giá trị hấp dẫn và đa dạng từ thiên nhiên, lịch sử, văn hóa và con người xứ Nghệ. Tiêu biểu như: Những thác nước tuyệt đẹp Sao Va, Khe Kèm; Khu dự trữ sinh quyển thế giới Pù Mát; Ví, Giặm Nghệ Tĩnh – Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; Quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh...
Quảng trường Bình Minh rực rỡ, đông vui trong đêm hội. Ảnh: Sách Nguyễn
Quảng trường Bình Minh rực rỡ, đông vui trong đêm hội. Ảnh: Sách Nguyễn

Và trong bức tranh du lịch đầy màu sắc của Nghệ An, Cửa Lò nổi bật lên như viên ngọc xanh của biển cả, với tình người thân thiện, mến khách. Cửa Lò có dấu ấn trang trọng trên bản đồ du lịch biển Việt Nam khi được vinh danh là đô thị du lịch biển đầu tiên của cả nước.

Hàng vạn du khách đã về dự đêm khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2019. Ảnh: Hồ Phương
Hàng vạn du khách đã về dự đêm khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò 2019. Ảnh: Hồ Phương

Hiện nay, Cửa Lò đang từng bước thể hiện vóc dáng một đô thị hiện đại, sầm uất, một đô thị du lịch lý tưởng hấp dẫn với hệ thống cơ sở hạ tầng gần 600 nhà hàng, hơn 300 khách sạn; hơn 11.000 phòng nghỉ và đã đáp ứng được cho trên 2,5 vạn du khách nghỉ lưu trú qua đêm.

Đặc biệt, Cửa Lò có nhiều dịch vụ du lịch, khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp. Nổi bật là Vinpearl Cửa Hội, khu du lịch sinh thái đảo Lan Châu. Trong tương lai không xa, Cửa Lò sẽ có thêm Khu vui chơi giải trí Cửa Hội và cáp treo ra đảo Ngư; Cửa Lò sẽ được kết nối với khu du lịch biển Xuân Thành – Hà Tĩnh...

Mỗi năm, Cửa Lò thu hút hàng triệu du khách về tắm biển. Ảnh: Tư liệu
Mỗi năm, Cửa Lò thu hút hàng triệu du khách về tắm biển. Ảnh tư liệu

Đồng chí Thái Thanh Quý nêu rõ: Lễ hội Du lịch Cửa Lò năm 2019 là dịp để tỉnh Nghệ An giới thiệu, quảng bá giá trị, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của mình tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước; là hoạt động cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2019 và những năm tiếp theo, góp phần đưa quê hương Nghệ An phát triển nhanh, bền vững, sớm trở thành tỉnh khá của Bắc Trung Bộ.

Chương trình nghệ thuật chào mừng Mùa du lịch Cửa Lò 2019. Ảnh: Hồ Phương
Chương trình nghệ thuật chào mừng Mùa du lịch Cửa Lò 2019. Ảnh: Hồ Phương

Trong không khí tưng bừng, trang trọng của lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã đánh hồi trống khai hội, chính thức mở màn cho mùa du lịch Cửa Lò năm 2019, đồng thời mở ra những kỳ vọng về một mùa du lịch thành công.

Chương trình khai mạc lễ hội có 2 phần. Phần 1 là khai từ, nghi thức, đánh trống khai hội và phần 2 là chương trình nghệ thuật. Trong sáng ngày 27/4, trong khuôn khổ Lễ hội còn có Hội đua thuyền truyền thống với sự tham gia của 7 đội.

Về với đêm khai mạc lễ hội, các đại biểu và du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc. Chương trình gồm có 3 chương (Rộn rã Cửa Lò tuổi 25; 50 năm vang mãi lời Người; Cửa Lò khát vọng ngày mới). Chương trình nghệ thuật do các nghệ sĩ, ca sỹ nổi tiếng như: Mỹ Tâm, Đoan Trang, Bùi Lê Mận, Trần Trang, Đức Tuấn, Ka Sim, Hà Anh Tuấn …biểu diễn.

Màn pháo hoa rực rỡ khép lại đêm khai mạc, mở ra những mùa vui. Ảnh: Thành Cường
Màn pháo hoa rực rỡ khép lại đêm khai mạc, mở ra những mùa vui. Ảnh: Thành Cường

Các nội dung của chương trình được kết hợp giữa hệ thống ánh sáng và âm nhạc hiện đại, sôi động cùng các đạo cụ gắn liền với đời sống người dân thị xã đã toát lên những giá trị lịch sử, truyền thống vốn có của đất và người Cửa Lò nói riêng,̀ Nghệ An nói chung.

Kết thúc đêm khai hội là màn bắn pháo hoa tầm thấp rực rỡ sắc màu kéo dài 15 phút. Đêm khai mạc Lễ hội Du lịch biển Cửa Lò 2019  để lại  nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng hàng vạn du khách tham dự./. 

Tin mới