Phó Tư lệnh Quân khu 4 góp ý dự thảo Luật Lực lượng dự bị động viên

(Baonghean.vn) -Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4, đại biểu Quốc hội đoàn Nghệ An đồng tình với sự cần thiết phải ban hành Luật Lực lượng dự bị động viên, trong đó nội dung phải kế thừa nghệ thuật quân sự của cách mạng Việt Nam; đồng thời phải đáp ứng được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới.

Sáng 11/6, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, các đại biểu thảo luận tại Hội trường về dự án Luật Lực lượng dự bị động viên.

Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội phát biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: Thanh Loan
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội phát biểu thảo luận tại hội trường. Ảnh: Thanh Loan
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội - Phó Tư lệnh Quân khu 4 đã phát biểu góp ý nhiều nội dung vào dự thảo luật, trong đó khẳng định sự cần thiết phải ban hành luật, trong đó nội dung phải kế thừa nghệ thuật quân sự của cách mạng Việt Nam; đồng thời phải đáp ứng được nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới, chiến tranh công nghệ cao, chiến tranh phi truyền thống, quy luật của các cuộc chiến tranh gần đây.
Bên cạnh đó, với một số nội dung dự thảo như: Trường hợp được miễn, giảm tham gia thì do UBND hoặc thủ trưởng cơ quan quản lý, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đề nghị chỉ giao cho Chủ tịch UBND vì như vậy sẽ không cần thiết họp UBND để giải quyết một trường hợp được miễn, giảm.

Đại biểu cũng đề nghị chỉnh sửa Điều 34 chế độ trợ cấp đối với gia đình quân nhân dự bị trong thời gian quân nhân dự bị tập trung huấn luyện, kiểm tra, sẵn sàng chiến đấu. Vì như vậy, về công tác bảo đảm này còn thiếu tham gia phòng, chống thiên tai, khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn xã hội và an ninh quốc gia. 

Do vậy, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Hội đề nghị trong Điều 34 cần bổ sung thêm chế độ này đưa vào điều luật làm cơ sở để đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ của quân nhân dự bị khi làm nhiệm vụ...

Tin mới