Phối hợp thực hiện tốt phong trào Tết vì người nghèo Mậu Tuất 2018

(Baonghean.vn) - Sáng 13/12, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh tổ chức tổng kết cuộc vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo và công tác cứu trợ năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh - Trưởng Ban vận động Quỹ vì người nghèo tỉnh chủ trì Hội nghị.

Cuộc họp rút kinh nghiệm những tồn tại của năm 2017,  tập trung phối hợp làm tốt chương trình “Tết vì người nghèo Mậu Tuất 2018”. Ảnh: Thu Hương
Cuộc họp rút kinh nghiệm những tồn tại của năm 2017,  tập trung phối hợp làm tốt chương trình “Tết vì người nghèo Mậu Tuất 2018”. Ảnh: Thu Hương

Nghệ An hiện còn hơn 65 nghìn hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 7,3%, tập trung ở các huyện miền núi cao, khu vực biên giới. Trong năm qua, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh đã kêu gọi, vận động các cơ quan, tổ chức đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; các tầng lớp nhân dân chung tay góp sức, giúp đỡ người nghèo ổn định cuộc sống với tổng số tiền trên 22 tỷ đồng. Từ số tiền ủng hộ đã xây mới được 541 nhà, sửa chữa 299 nhà Đại đoàn kết, khám chữa bệnh cho 1.150 người nghèo, hỗ trợ trên 1 nghìn hộ thoát nghèo bền vững. 

Cũng trong năm 2017, Chương trình “Tết vì người nghèo” Đinh Dậu đã nhận được số tiền và hiện vật đăng ký ủng hộ là trên 48 tỷ đồng. Đã phân bổ cho trên 80 nghìn hộ, trong đó có hơn 72 nghìn hộ nghèo, 11 nghìn hộ cận nghèo, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Trao tặng 71 chăn ấm cho người nghèo của bản Khủn Na , xã Đồng Văn (Quế Phong). Ảnh: Hùng Cường
Trao tặng 71 chăn ấm cho người nghèo của bản Khủn Na , xã Đồng Văn (Quế Phong). Ảnh tư liệu

Nhiệm vụ trong thời gian tới, Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động “Quỹ vì người nghèo”. Trong đó, tập trung phối hợp làm tốt chương trình “Tết vì người nghèo Mậu Tuất 2018” và thư kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ chương trình của Bí thư Tỉnh ủy-Chủ tịch UBND tỉnh để giúp người nghèo vui tết, đón xuân.

                                                                                                                                                   Thu Hương

TIN LIÊN QUAN

Tin mới