Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm

Nữ hoàng Elizabeth II có phong cách chỉn chu, quý phái từ tấm bé.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II sinh vào tháng 4/1926. Sống trong gia đình hoàng gia, Elizabeth sớm được định hình phong cách mặc chỉn chu, quý phái. Áo khoác dáng váy, váy liền thân cộc tay, váy suông nhẹ của những năm 1920, 1940 được bà thường xuyên lựa chọn.
Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 1

Hình ảnh công chúa Elizabeth (trái) năm 1941 khi 15 tuổi.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 2

Tháng 11/1947, Elizabeth kết hôn với Philip Mountbatten. Bộ váy cưới bằng lụa màu kem do Norman Hartnell thiết kế dựa trên cảm hứng từ bức vẽ "Primavera" của Botticelli. Đây là một trong những bộ váy cưới biểu tượng trong lịch sử thời trang.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 3

Phong cách của nữ hoàng năm 1956 toát lên vẻ trang nhã với váy họa tiết thắt eo nhẹ. Bà không bao giờ mặc váy dài trên gối. Gu thời trang dè dặt và kín đáo của bà giữ nguyên kể từ lúc lên ngôi cho đến tận ngày nay, chịu sự ảnh hưởng của thời trang thập niên 1950. 

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 4

Năm 1967, trong chuyến thăm ở Malta, nữ hoàng diện váy hoa của Hardy Amies, phối mũ hoa, găng tay trắng và vòng ngọc trai.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 5

Năm 1975, nữ hoàng trẻ trung trong bộ váy hồng xếp ly đồng điệu với mũ. Bà thích dùng găng tay và những trang phục che kín vai.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 6

Năm 1980, người phụ nữ đứng đầu hoàng gia Anh phối đồ tinh tế theo phong cách họa tiết với họa tiết. Bà chọn áo sơ mi lụa hoa nhí với chân váy kẻ ca rô nhỏ.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 7

Năm 1990, nữ hoàng (trái) xuất hiện với trang phục hoa sặc sỡ. Đây là một trong những lần hiếm hoi bà chọn họa tiết màu nổi.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 8

Áo khoác lông trắng muốt cùng chiếc vương miện giúp bà trở nên sang trọng trong sự kiện năm 2008. Túi xách ánh kim đơn giản cũng góp phần giúp hình ảnh thêm thời thượng.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 9

Ở những năm 2010, phong trào nữ quyền trỗi dậy mạnh mẽ, bà thường chọn những bộ váy suit, đường cắt gọn gàng cùng gam màu rực rỡ mỗi khi xuất hiện trước công chúng.

Phong cách của nữ hoàng Anh qua hơn 90 năm ảnh 10

Xuất hiện trong đám cưới của cháu trai - Hoàng tử Harry - hôm 19/5, bà chọn áo dáng váy xanh nõn chuối, đội mũ cùng màu và nhấn bằng bông hoa màu tím. Theo Công nương Sophie (con dâu của Nữ hoàng), nữ hoàng Elizabeth II luôn cần nổi bật trước đám đông để tất cả người dân đứng ở xa đều trông thấy dù chỉ là thoáng qua. Trải qua nhiều thập niên, phong cách của nữ hoàng Elizabeth II là kim chỉ nam cho hình ảnh của hoàng tộc Anh. Với những thiết kế cơ bản, tối giản, không lỗi thời, bà từng bước chinh phục và định hướng quy tắc mặc khắt khe cho hoàng gia.

Tin mới