Phong tỏa 12 hộ dân phường Vinh Tân (TP.Vinh) liên quan đến ca nhiễm Covid - 19 mới

(Baonghean.vn) - Hiện phường Vinh Tân đã phun tiêu độc khử trùng và lấy mẫu toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa.
Thông tin từ chính quyền phường Vinh Tân, TP. Vinh cho biết, sau khi có thêm ca dương tính với Covid - 19, địa phương đã gấp rút phong tỏa nơi ở của bệnh nhân.
Cụ thể, khu vực phong tỏa là 1 phần khối Châu Hưng, phường Vinh Tân với tổng 12 hộ dân, 40 nhân khẩu.
Khu vực phong tỏa tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân. Ảnh: Q.A
Khu vực phong tỏa tại khối Châu Hưng, phường Vinh Tân. Ảnh: Q.A

Sau khi phong tỏa, địa phương đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực.

Ông Nguyễn Hoàng Mạnh - Chủ tịch UBND phường Vinh Tân cho biết: Theo điều tra dịch tễ ban đầu, khoảng 10 ngày trở lại đây, bệnh nhân ít ra ngoài và tiếp xúc với người lạ. Hiện địa phương đã xác định được 8 F1, là người thân trong gia đình và đã tiến hành đưa đi cách ly tập trung, số F1 vẫn đang được phối hợp với lực lượng chức năng tiếp tục truy vết.
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa này. Ảnh: Q.A
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm người dân trong khu vực phong tỏa này. Ảnh: Q.A
Ca nhiễm Covid-19 mới là T.T.N; giới tính nữ; sinh năm 1952; nghề nghiệp buôn bán phế liệu Chợ đầu mối; địa chỉ ở xóm Châu Hưng, phường Vinh Tân, thành phố Vinh. Bệnh nhân đi thu mua phế liệu chợ đầu mối vào các ngày 20/6, 21/6; những ngày còn lại ở nhà không đi đâu. Ngày 4/7, sau khi xác định bệnh nhân nằm trong mẫu gộp từ sàng lọc cộng đồng có nghi ngờ, bệnh nhân đã được lấy mẫu đơn chạy khẳng định, kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tin mới