Phong tỏa 21 hộ dân phường Trường Thi liên quan đến 2 ca nhiễm Covid - 19 mới

(Baonghean.vn) - Đây là cặp vợ chồng đã đi ăn giỗ tại nhà của bệnh nhân L.T.T.X đã được công bố trước đó. Hiện các hộ dân trong khu vực phong tỏa đang được lấy mẫu xét nghiệm trong đêm 18/8.
Thông tin từ chính quyền phường Trường Thi, TP.Vinh cho biết, địa phương đã tiến hành phong tỏa nơi ở của 2 ca nhiễm Covid - 19  trên địa bàn.
Khu vực phong tỏa tại phường Trường Thi. Ảnh: Q.A
Khu vực phong tỏa tại phường Trường Thi. Ảnh: Q.A

Cụ thể, khu vực phong tỏa nằm ở đường Hoàng Văn Tâm, khối 10, phường Trường Thi với tổng số 21 hộ dân, 79 nhân khẩu. Địa phương đã lập các chốt kiểm soát, đồng thời phun tiêu độc khử trùng khu vực này.

Được biết, 2 bệnh nhân này là vợ chồng, từng đến nhà của bệnh nhân L.T.T.X, tiểu thương chợ đầu mối để ăn giỗ. Qua điều tra dịch tễ ban đầu đã có 11 trường hợp tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân này.
Hiện chính quyền phường Trường Thi đang phối hợp với cơ quan y tế lấy mẫu toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa ngay trong đêm 18/8 và đưa những trường hợp F1 đi cách ly theo quy định.
Người dân trong khu vực phong tỏa được lấy mẫu trong đêm 18/8. Ảnh: Q.A
Người dân trong khu vực phong tỏa được lấy mẫu trong đêm 18/8. Ảnh: Q.A
- BN L.T.T.T nữ, sinh 1993. Địa chỉ: Trường Thi, TP Vinh. BN là F1 của BN L.T.T.X đã được công bố trước đó. Ngày 15/8 BN được cách ly tại khách sạn Quyết Thành và được lấy mẫu XN 2 lần, lần thứ 2 cho kết quả khẳng định Dương tính với vi rút SARS-COV-2.
- BN T.M.N, nam, sinh 1986. Nghề nghiệp: Buôn bán rau củ quả chợ đầu mối. Địa chỉ: Trường Thi, TP Vinh. BN là F1 của L.T.T.X đã được công bố trước đó. Ngày 14/8 BN được cách ly tại khách sạn Quyết Thành và lấy mẫu lần 1 cho kết quả âm tính. Ngày 17/8 BN được lấy mẫu lần 2 gửi CDC, ngày 18/8 cho kết quả khẳng định Dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tin mới