Phong tỏa 32 hộ dân phường Hà Huy Tập, xã Hưng Lộc của TP Vinh do liên quan ca nhiễm Covid-19 mới

(Baonghean.vn) - Toàn bộ người dân trong khu vực phong tỏa sẽ được lấy mẫu xét nghiệm trong sáng nay (15/10).
Thông tin từ bà Đặng Thị Hòa - Chủ tịch UBND phường Hà Huy Tập, TP. Vinh cho biết, ngay sau khi xuất hiện 2 ca cộng đồng, địa phương đã phối hợp với xã Hưng Lộc tiến hành phong tỏa khu vực sinh sống của bệnh nhân.
Cụ thể, khu vực phong tỏa là khu tập thể Bệnh viện Ba Lan cũ, trên đường Bùi Huy Bích, tiếp giáp giữa khối Yên Hòa, phường Hà Huy Tập và xóm Tiến Lộc, xã Hưng Lộc. 
Khu vực phong tỏa tại phường Hà Huy Tập. Ảnh: P.V
Khu vực phong tỏa tại phường Hà Huy Tập. Ảnh: P.V

Tổng hộ dân trong khu vực phong tỏa là 32 hộ, trong đó có 11 hộ dân phường Hà Huy Tập và 21 hộ dân xã Hưng Lộc.

Hiện khu vực này đã được phun tiêu độc khử trùng, đồng thời địa phương đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân trong khu vực vào sáng 15/10.
Theo điều tra dịch tễ ban đầu, vợ chồng bệnh nhân này thời gian qua không di chuyển nhiều, mặc dù vậy, từ thời điểm 2 người đi chữa bệnh từ bệnh viện về, có hàng xóm, người thân đã đến thăm hỏi, động viên. Hiện phường Hà Huy Tập đang tập trung truy vết để cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân theo quy định.
Thông tin ca bệnh.
1. BN P. V. K, nam, sinh 1956. Địa chỉ: khối Yên Hòa, phường Hà Huy Tập, TP Vinh. Ở nhà BN có dấu hiệu sốt, người mệt mỏi. Chiều ngày 14/10, BN đến khám tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An, tại đây BN được lấy mẫu làm test nhanh cho kết quả âm tính. Sau đó BN được lấy mẫu gộp làm XN cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó BN được lấy lại mẫu đơn làm XN, sáng ngày 15/10  cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. BN đã được tiêm 1 mũi vắc-xin Covid-19.
2. BN Đ. T. L, nữ, sinh 1961. Địa chỉ: khối Yên Hòa, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh. BN là vợ của BN P. V. K được công bố cùng lúc. Chiều ngày 14/10, BN đưa chồng đến khám tại Bệnh viện HNĐK Nghệ An, tại đây BN được lấy mẫu làm test nhanh cho kết quả âm tính. Sau đó BN được lấy mẫu gộp làm XN cho kết quả nghi ngờ. Ngay sau đó BN được lấy lại mẫu đơn làm XN, sáng ngày 15/10 cho kết quả khẳng định dương tính với vi rút SARS-CoV-2. BN đã được tiêm 1 mũi vắc-xin Covid-19. 

Tin mới