Phong tỏa chung cư Green View 3 (TP.Vinh)

(Baonghean.vn) - Do có ca nhiễm Covid - 19 ở chung cư Green View 3 trên địa bàn Lê Lợi nên khu chung cư đã bị phong tỏa.
Thông tin từ chính quyền phường Lê Lợi, TP.Vinh cho biết, sau khi có ca dương tính với Covid - 19, địa phương đã tiến hành phong tỏa chung cư Green View 3, thuộc khối 9, phường Lê Lợi, là nơi ở của bệnh nhân.
Chung cư Green View 3. Ảnh: Q.A
Chung cư Green View 3. Ảnh: Q.A
Chung cư này có 23 tầng với 333 căn hộ, trong đó có 190 hộ thường trú, tổng số cư dân chung cư khoảng 1.000 người, bệnh nhân nhiễm Covid - 19 sống tại tầng 5 của chung cư.
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư này vì có ca nhiễm Covid - 19. Ảnh: P.V
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư này vì có ca nhiễm Covid - 19. Ảnh: P.V
Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân chung cư. Ảnh: Q.A
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân chung cư trong chiều 5/7. Ảnh: Q.A

Sau khi phong tỏa, địa phương đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng và phối hợp với CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ người dân chung cư đồng thời điều tra, truy vết những người tiếp xúc với bệnh nhân.

Được biết, đây là ca nhiễm Covid - 19 đầu tiên trên địa bàn phường Lê Lợi, TP.Vinh.

Bệnh nhân N.T.T, nam, sinh 1986. Nghề nghiệp: Bác sỹ Bệnh viện Nội Tiết Nghệ An. Địa chỉ: khối 9, phường Lê Lợi, TP Vinh. BN là F1 của BN Nguyễn Thị Hồng Nhung đã được công bố trước đó. BN được cách ly tại Khách sạn Hữu Nghị từ ngày 19/6, được lấy mẫu XN 3 lần vào ngày 18/6, 24/6, 29/6 và đều cho kết quả âm tính. Ngày 30/6, BN kết thúc cách ly tập trung chuyển về cách ly tại nhà. Ngày 4/7/2021, BN được lấy mẫu làm xét nghiệm lần 4, sáng 5/7/2021 CDC XN cho kết quả KĐ dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Tin mới