Phóng viên Báo Nghệ An đạt giải C cuộc thi viết về “Nông nghiệp, nông dân, nông thôn” năm 2012

(Baonghean.vn) - Tối qua 14/1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Báo Nhân dân, Hội Nông dân Việt Nam, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ trao giải cuộc thi viết về nông nghiệp, nông dân, nông thôn năm 2012.

 

Tham dự lễ trao giải có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng; Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Thuận Hữu; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, các cơ quan thông tấn báo chí.

             Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh tặng thưởng cho các tác giả đạt giải A.

 

Sau 7 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự tham gia đông đảo của mọi tầng lớp nhân dân. Trong số hơn 300 bài dự thi của nhiều nhóm tác giả, tác giả, gần 80 tác phẩm đã được sử dụng trên các ấn phẩm Báo Nhân dân hàng ngày, và Ban tổ chức đã chấm và tuyển chọn 19 tác phẩm vào vòng chung khảo. Trong đó có với 1 giải A, 3 giải B; 5 giải C và 10 giải khuyến khích.

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Ngọc Hoàng trao giải C cho các tác giả.

 

Tác giả Thanh Phúc, Báo Nghệ An đạt giải C với tác phẩm “Người suốt đời tìm cá”. Tác phẩm viết về GS-TS Nguyễn Thái Tự, nguyên giảng viên ĐH Vinh - người tìm tên cho cá với công trình “Động vật chí Việt Nam và thực vật chí Việt Nam, sách đỏ và danh lục đỏ Việt Nam" được trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh năm 2012; về những ngư dân đã giúp đỡ, tặng các loài cá lạ cho GS Tự nghiên cứu và vai trò của ngư dân trong khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.

 

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đề nghị Báo Nhân dân, các cơ quan thông tin, báo chí phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành hữu quan đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đổi mới cách thức thể hiện, hình thức thông tin, mở rộng mạng lưới phát hành để các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về nông nghiệp, nông dân, nông thôn nói riêng, các mô hình tiên tiến, các kinh nghiệm quý báu trong phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn kịp thời đến được với người dân cả nước.

Duy Nam

Tin mới