Phóng viên bị công an tấn công từng được Phó Thủ tướng khen

Tác nghiệp tại Đắk Lắk, phóng viên Đỗ Thanh Hải (VTC News) từng được Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên và khen là nhà báo tốt. Tuy nhiên sáng qua tại tỉnh này, anh lại bị một nhóm công an tấn công thô bạo đến mức nhập viện...

Như Dân Việt đã thông tin, sáng 21/9, ông Đỗ Văn Xuyền - Trưởng Công an huyện Krông Puk (Đắk Lắk) xác nhận có việc một số công an viên của xã Cư Pô (huyện Krông Puk) đã có hành vi không “đẹp” khi mời anh Đỗ Thanh Hải - phóng viên VTC News ra khỏi khu vực cưỡng chế.

Anh Hải trong lần đi tác nghiệp cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam
Anh Hải trong lần đi tác nghiệp cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam

Theo đó, chính quyền địa phương cho cưỡng chế để lấy mặt bằng xây dựng nhà văn hóa thôn Nam Tân. Nắm được vụ việc, anh Hải cùng một số phóng viên báo khác đến hiện trường để theo dõi. Anh Hải đã đến gặp ông Nguyễn Viết Mùi - Phó Chủ tịch UBND xã Cư Pô, người chủ trì buổi cưỡng chế - để xin phép tác nghiệp.

Tuy nhiên, khi anh vừa đến gặp, chưa kịp xuất trình giấy tờ, ông Mùi đã nói to vào loa cầm tay, gọi ông Lê Tuấn Anh - Trưởng Công an xã đến kiểm tra và thu máy ảnh của anh Hải. Ngay sau đó, một công an xã đã lao tới xô anh Hải ra ngoài, đồng thời nhiều công an viên và lực lượng dân quân xã cũng xông vào khống chế thu máy ảnh của anh Hải.

Anh Hải tại bệnh viện
Anh Hải tại bệnh viện

Theo clip ghi tại hiện trường, anh Hải bị khoảng chục công an và dân phòng xô đẩy rất mạnh, bị giật máy ảnh, túm cổ và đè xuống đất trong tiếng la hét của lực lượng tham gia bảo vệ cưỡng chế.

Phóng viên Thanh Hải (người mặc áo khoác đen) bị công an và dân quân xã khống chế thu máy ảnh.
Phóng viên Thanh Hải (người mặc áo khoác đen) bị công an và dân quân xã khống chế thu máy ảnh.

Điều đáng nói là, anh Hải rất ốm yếu, cao 1,71m nhưng nặng chỉ có 50kg nên không chịu nổi sự xô đẩy thô bạo của nhóm công an và dân phòng. Sau khi sự việc xảy ra, anh được đồng nghiệp đưa đi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ trong tình trạng đau nhức toàn thân, choáng, tăng huyết áp.

Trước đó, ngày 7/8, khi anh Hải theo chân đoàn công tác của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tác nghiệp tại Đắk Lắk, thấy anh tận tụy với công việc, Phó Thủ tướng đã trực tiếp trò chuyện cùng anh, động viên và khen là nhà báo tốt.

Chiều 21/9, Sở TTTT tỉnh Đắk Lắk cho biết sẽ kiểm tra vụ việc để có hướng xử lý.

Theo Danviet.vn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới