Phóng viên Thái Lan: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ có điểm trước UAE’

(Baonghean.vn) - Trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE tại vòng loại World Cup 2022, phóng viên Bee Uamklat của tạp chí FourFourTwo Thái Lan tin rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tận dụng tốt cơ hội trên sân nhà.

Nhận định về đội tuyển UAE, phóng viên Bee Uamklat cho biết: “Tôi nghĩ rằng ít nhất ĐT Việt Nam sẽ có một trận hòa và nhiều hơn là một chiến thắng khi gặp ĐT UAE. Đội bóng UAE đã từ bỏ lối chơi trước đây của họ và phong độ đã giảm sút. Tôi cho rằng, nếu Việt Nam chơi như trận gặp Thái Lan, các bạn sẽ giành chiến thắng”.

Bên cạnh đó, phóng viên này cũng cho biết, ĐT Việt Nam phải hết sức cẩn trọng bởi ĐT UAE đang rất quyết tâm sau khi để thua 1 trận tại bảng G: “Dẫu vậy, ĐT Việt Nam cũng phải cẩn thận. Vì lần này ĐT UAE sẽ tập trung cao độ hơn và khao khát chiến thắng hơn bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, tôi vẫn tin Việt Nam sẽ không thua trận này”.

Thành phần đội tuyển UAE. Ảnh: UAE FA
Thành phần đội tuyển UAE. Ảnh: UAE FA

Trước thềm trận đấu gặp ĐT UAE, ĐT Việt Nam đang gặp một số vấn đề trên hàng tấn công khi Công Phượng không thường xuyên được thi đấu tại Bỉ, sự vắng mặt của Phan Văn Đức đang đặt lên vai Quang Hải nhiều trọng trách hơn.

Tuy nhiên, phóng viên đến từ Thái Lan lại không nghĩ như vậy: “Tôi có một niềm tin vào HLV Park Hang-seo. Dưới thời HLV Park, ĐT Việt Nam sử dụng tinh thần đồng đội nhiều hơn là yếu tố cá nhân. ĐT Việt Nam sẽ được chơi trên sân nhà và đó là một lợi thế rất lớn. Sự cổ vũ của các khán giả nhà là điều rất quan trọng”.

Đội hình những trận gần đây của ĐT UAE. Ảnh: UAE FA
Đội hình những trận gần đây của ĐT UAE. Ảnh: UAE FA

Phân tích sâu về chiến thuật và lối chơi của đội bóng này, Bee Uamklat nhận xét: “Hiện nay, ĐT UAE đang sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, một sơ đồ rất phổ biến. Điểm yếu của UAE chính là phụ thuộc quá nhiều vào Omar Abdulrahman (số 10). Nếu Omar Abdulrahman vắng mặt, đội hình của UAE sẽ gặp nhiều khó khăn. Có thể nói sức mạnh tấn công của họ phụ thuộc quá nhiều vào cầu thủ này”.

Hiện tại cục diện của bảng G đang rất kịch tính, ĐT Thái Lan đang xếp đầu bảng cùng 7 điểm với ĐT Việt Nam nhưng có hiệu số phụ tốt hơn. Xếp vị trí thứ 3 là ĐT UAE và sau cùng là Malaysia và Indonesia.

Đội tuyển UAE - thuốc thử liều cao của thầy trò HLV Park Hang-seo

Đội tuyển UAE - thuốc thử liều cao của thầy trò HLV Park Hang-seo

(Baonghean.vn) - Như vậy là tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thử sức ĐT Thái Lan, Malaysia và Indonesia và giành được 2 chiến thắng, 1 trận hòa. Đội tuyển Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) sẽ là thử thách tiếp theo với Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Tin mới