Phụ huynh ở Nghệ An liều mình đưa con em đi học trong nước lũ chảy xiết

(Baonghean.vn) - Nước lũ chảy xiết qua đường, người dân xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ vẫn liều mình lội nước đưa con đi học.
Nước lũ ngập sâu chảy xiết, nhưng người dân vẫn đưa con đi học. Ảnh: Huy Thư
Đường bị ngập nước lũ, người dân vẫn đưa con đi học. Ảnh: Huy Thư

Đêm 19 và rạng sáng 20/9, trên địa bàn huyện Tân Kỳ có mưa to. Nước đập Xã ở bản Nha Tra dâng cao và tràn qua thân đập, khiến một đoạn đường liên xóm dài hàng chục mét bị ngập. Phía trên đường, nước dâng cao chảy xiết, phía dưới đường nước sâu, khá nguy hiểm.

Nhiều người cõng con qua đường ngập lũ. Ảnh: Huy Thư
Nhiều người cõng con qua đường ngập lũ. Ảnh: Huy Thư

Do không muốn con cái phải nghỉ học, người dân bản Nha Tra vẫn liều mình cõng, dắt con em vượt nước lũ qua đoạn đường này để đến trường. Họ bỏ lại xe máy bên này đường rồi cõng dắt con em qua bên kia đường, nhiều người còn khiêng cả xe đạp đi theo.

Được biết, đây là con đường chính của 120 hộ dân bản Nha Tra hàng ngày đi lại và vận chuyển sản phẩm nông nghiệp như mía, sắn, keo, gỗ…, đặc biệt trong xóm có hàng chục em học sinh đến lớp mỗi ngày phải đi qua đoạn đường này.

Vào mùa mưa, đường thường bị ngập sâu trong lũ, bản Nha Tra cũng bị cô lập nhiều lần/năm, có lần 4 - 5 ngày nước lũ mới rút hết, gây khó khăn cho người dân trong sinh hoạt.

Tin mới