Phụ nữ Quỳ Châu góp gạo, góp rau hỗ trợ diễn tập phòng thủ

(Baonghean.vn) - Gần 250 suất ăn đã được phụ nữ xã Châu Hội (Quỳ Châu) chuẩn bị chu đáo trong đợt diễn tập phòng thủ lần này.
Hội viên Hội Phụ nữ xã Châu Hội góp gạo, góp rau nuôi quân trong đợt diễn tập phòng thủ. Ảnh: Nhật Anh
Hội viên Hội Phụ nữ xã Châu Hội góp thêm gạo, rau phục vụ cho đợt diễn tập phòng thủ. Ảnh: Nhật Anh

Với phương châm “phụ nữ 3 sẵn sàng”, luôn là hậu phương vững chắc cho tiền tuyến, trong thời gian tập luyện và diễn tập phòng thủ, từ ngày 28/7 đến ngày 1/8, chị em ở 13 chi hội phụ nữ xã Châu Hội đã tình nguyện góp ngày công và các nhu yếu phẩm để góp thêm phục vụ lực lượng dân quân, cũng như tổ chỉ đạo diễn tập.

Cùng với các đoàn thể như Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên thì các chị em đã góp được hơn 10 kg gạo, hàng chục bó rau xanh, gần 20 kg măng và 15 kg gà. Cùng với đó, các chi hội phụ nữ đã phân công nhau, tình nguyện làm công tác hậu cần trong suốt quá trình tập luyện và diễn tập. Tiêu biểu có chị Lương Thị Hiền, hội viên Chi hội phụ nữ bản Hội 1 đã tình nguyện cho các lực lượng tham gia diễn tập mượn nhà để nấu ăn cũng như nghỉ ngơi.

Chị Lương Thị Hiền tình nguyện cho mượn nhà phục vụ công tác hậu cần cho đợt diễn tập. Ảnh: Nhật Anh
Chị Lương Thị Hiền tình nguyện cho mượn nhà phục vụ công tác hậu cần cho đợt diễn tập. Ảnh: Nhật Anh

Trung tá Nguyễn Phú Thành - Tổ trưởng tổ đạo diễn, diễn tập chiến đấu phòng thủ tại xã Châu Hội đã chia sẻ: “Ngay từ ngày đầu về đây chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm của người dân, dù còn là một xã nghèo của huyện miền núi Quỳ Châu nhưng tấm lòng của người dân ở đây như đã tiếp thêm sức mạnh, động lực cho chúng tôi hoàn thành tốt đợt diễn tập. Đặc biệt sự đóng góp nguồn lương thực và phục vụ công tác hậu cần của các chị em phụ nữ”.

Đợt diễn tập khu vực phòng thủ huyện Quỳ Châu sẽ diễn ra trong 3 ngày (31/7 đến 2/8), chia làm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu; Chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; Chuẩn bị tác chiến phòng thủ và thực hành tác chiến phòng thủ phòng không nhân dân.

Tin mới