Phun khử khuẩn toàn bộ chợ đầu mối TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Đây là khu chợ đã xuất hiện 5 ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn TP. Vinh.
Clip. P.V
Thông tin từ chính quyền phường Hồng Sơn cho biết, ngay sau khi chợ đầu mối TP. Vinh xuất hiện ca Covid-19, địa phương đã lập các chốt kiểm soát ra vào chợ, tiến hành lấy mẫu cho toàn bộ tiểu thương cũng như xin ý kiến để phong tỏa chợ.
Trong chiều 24/6, lực lượng phòng hóa Quân khu 4 đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu chợ này. Các lối đi, ki-ốt trong khu vực chợ đều đã được sát khuẩn theo quy trình.
Lực lượng phòng hóa đã được phân công phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu chợ đầu mối. Ảnh: P.V
Lực lượng phòng hóa đã được phân công phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu chợ đầu mối. Ảnh: P.V

Được biết, trước khi phun khử khuẩn, toàn bộ 300 tiểu thương đã vận chuyển hàng hóa về nhà để bảo quản nên việc khử khuẩn được tiến hành xuyên suốt, đảm bảo.

Hiện phường Hồng Sơn và BQL chợ Vinh đang tiếp tục kiến nghị để có thể phun tiêu độc khử trùng toàn bộ chợ Vinh vì 2 khu chợ có vị trí gần nhau, nguy cơ lây nhiễm cao.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn chợ đầu mối. Ảnh: P.V
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn chợ đầu mối. Ảnh: P.V
Tính đến chiều 24/6, tại khu chợ đầu mối Vinh đã xuất hiện 5 ca nhiễm Covid-19. Ca bệnh mới nhất là N.T.H (giới tính nữ, sinh năm 1974, ở phường Vinh Tân, thành phố Vinh). Bệnh nhân N.T.H bán hàng ở chợ đầu mối thành phố Vinh. Bệnh nhân trong 3 ngày qua thấy mệt mỏi nên đi test nhanh tại Bệnh viện Da liễu Nghệ An có kết quả 2 lần dương tính; được CDC Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Tin mới