Phung phí cơ hội, SLNA chia điểm với Persija Jakarta

(Baonghean.vn) – Chơi thiếu người trong hiệp 2, tạo ra nhiều sức ép nhưng các học trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã phung phí những cơ hội mà mình tạo ra trong cuộc đối đầu với Persija Jakarta – đại diện đến từ Indonesia.

Những phút đầu, SLNA chơi chậm và chủ động nhường lại cuộc chơi cho đội khách. Phút thứ 10, sau một pha phối hợp khá bài bản, số 28 đội khách có cơ hội tung ra cú dứt điểm khá căng ở sát vạch 16m50 nhưng không thể làm khó Trần Văn Tiến, thủ môn trẻ của SLNA chưa một lần được bắt chính.

Những cơ hội đáng kể tiếp theo của SLNA thuộc về tiền vệ Phan Văn Đức. Trước đó, chính ngôi sao U23 này cũng tạo ra một tình huống sóng gió với cú sút chìm từ rất xa nhưng bóng cũng không đi trúng đích.

Tiền đạo Michael Olaha khá đơn độc trên hàng công. Ảnh: Thành Cường
Tiền đạo Michael Olaha khá đơn độc trên hàng công. Ảnh: Thành Cường 

Phút 40, thủ môn trẻ Văn Tiến phải băng ra rất nhanh để ngăn chặn cầu thủ số 8 của đối phương. Tình huống này, chỉ cần thủ môn SLNA chậm vài nhịp thì nhiều khả năng khung thành SLNA sẽ rơi vào hiểm nguy thật sự. Hiệp 1 khép lại sau tình huống tiền đạo ngoại số 9 của Persija Marko Simicco dứt điểm lên trời trong tư thế thoải mái ở một tình huống phạt góc.

Khi hiệp 2 bắt đầu được 7 phút, Hồ Khắc Ngọc, cầu thủ quan trọng nhất bên phía SLNA thực hiện cú chọc khe quá đẹp cho đồng đội Hồ Tuấn Tài ung dung thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, cú đặt lòng của tiền đạo số 10 bên phía SLNA lại đưa bóng bay vọt xà vô cùng đáng tiếc. Ở các các phút 56 và 61, Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức tiếp tục có cơ hội đối mặt khung thành đối phương. Đáng tiếc những cú dứt điểm của hàng công SLNA đều thiếu chuẩn xác.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài có một trận đấu khá vô duyên. Ảnh: Thành Cường
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài có một trận đấu khá vô duyên. Ảnh: Thành Cường

Sau một pha chống phản công ở phút 62, Hồ Sỹ Sâm đã phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ trọng tài đồng nghĩa một thẻ đỏ sau tình huống cố tình ôm người vật ngã đối phương. Chơi hơn người, đội bóng Indonesia bắt đầu đẩy cao đội hình và tăng nhịp độ tấn công hòng chớp cơ hội để giành lấy chiến thắng.

Thiếu người, BHL SLNA buộc phải kéo Xuân Mạnh về đá hậu vệ cánh trái và chỉ cắm một mình Michael Olaha trên hàng tiền đạo. Nhờ đó, SLNA vẫn phòng thủ cực tốt, thi đấu tập trung đồng thời không quên các đòn phản công sắc sảo.

SLNA tung ra 17 cú dứt điểm và chỉ 1 trong số đó trúng đích. Ảnh: AFC
SLNA tung ra 17 cú dứt điểm và chỉ 1 trong số đó trúng đích. Ảnh: AFC

Đến phút 83, tiền đạo vào sân trong hiệp 2, Hồ Phúc Tịnh của SLNA tung cú dứt điểm căng và khá hóc hiểm từ khoảng cách hơn 25m, thủ môn Persija phải đổ người hết cỡ mới cứu được một bàn thua. Những phút cuối, hai đội có những phút đôi công sôi nổi, gây sóng gió về cầu môn của nhau song sự lăn xả của hàng thủ đã giúp cho mành lưới hai bên đều được bảo toàn.

Phút 90 +3, là cơ hội cuối cùng để SLNA có được bàn thắng nhưng Phan Văn Đức tiếp tục bỏ lỡ. Trong một đợt phản công, nhận đường chuyền thuận lợi của Olaha, Phan Văn Đức thoải mái tung ra cú sút nhưng bóng đi vọt xà.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Kết quả này giúp SLNA duy trì thành tích bất bại sau 3 lượt trận ở bảng H AFC Cup 2018, thậm chí còn không thủng lưới lần nào (7 điểm, hiệu số: 4-0), qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng.

Khép lại trận đấu này, 8 ngày sau đó thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có chuyến làm khách trên thánh địa Gelora Bungkarno của chủ nhà Persija Jakarta. Và đó mới là một thử thách, áp lực thực sự với đội bóng xứ Nghệ khi khán giả nhà Persija Jakarta vô cùng cuồng nhiệt./.

Song Lam Nghe An 0-0 Persija Jakarta (AFC Cup 2018 : Group Stage). Video: AFC
Tỷ số trận đấuSông Lam Nghệ An 0-0 Persija Jakarta.

Thẻ đỏ: Sỹ Sâm 62'

Đội hình xuất phát:

Sông Lam Nghệ An: Văn Tiến - Xuân Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Sỹ Nam - Văn Đức, Sỹ Sâm, Khắc Ngọc, Xuân Toàn - Olaha, Tuấn Tài.

Persija Jakarta: Ardhiyasa - Hehanusa, Abdurraman, Yagalo, Sofyan - Sute - Addison, Chand, Lestaluhu, Simanjuntak.

Tin mới