Phung phí cơ hội, SLNA thua sát sao HAGL tại Pleiku

(Baonghean.vn) - Trận đấu trên sân Pleiku, chủ nhà HAGL và SLNA đã cống hiến cho khán giả một trận cầu mãn nhãn với những bàn thắng hết sức đẹp mắt. Hàng thủ đội bóng xứ Nghệ được đánh giá cao đã bị thử thách bởi các chân sút bên phía HAGL.

Với sự vắng mặt của Đình Hoàng, BHL SLNA sắp xếp Xuân Mạnh đá thay vào vị trí của người đàn anh, trong khi Hồ Tuấn Tài tiếp tục chơi ở vị trí tiền vệ biên, hỗ trợ cho Michael Olaha và Joel Vinicius ở phía trên.

Đội bóng xứ Nghệ là những người nhập cuộc thận trọng, chơi thấp nhưng lại có những cơ hội đầu tiên. Phút thứ 6, Đình Đồng là cầu thủ tung cú sút xa đầu tiên của trận đấu, bóng đi căng nhưng vọt xà.

Đến phút thứ 10, Michael Olaha đi bóng bên cánh phải trước khi tung cú sút kỹ thuật vào góc hẹp, đáng tiếc thủ môn Sietsma đã ôm gọn bóng.

Chơi trên sân nhà, hàng tiền vệ HAGL kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được nhiều cơ hội rõ rệt. Trong 25 phút đầu tiên, hàng thủ SLNA đã bọc lót cho nhau khá tốt và HAGL chưa tung ra được cú sút nào.

Bế tắc trong việc tiếp cận vòng 16m50, nhưng một phút lóe sáng của Văn Toàn đã mang về lợi thế cho đội chủ sân Pleiku. Phút 24, một nhịp nhận bóng từ đồng đội, tiền đạo ĐTQG tung cú dứt điểm từ khoảng cách hơn 20m, bóng chạm vào Văn Khánh đổi hướng đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh.

Ảnh: Anh Tiến
Ảnh: Anh Tiến

Bị dẫn bàn, SLNA vùng lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng Michael Olaha và đồng đội vẫn không có được sự chính xác trong những tình huống cuối cùng.

Phút 31, Felipe Martins có cơ hội đối mặt Nguyên Mạnh sau pha phá bóng của Memovic, nhưng pha dứt điểm cận thành tiền đạo của HAGL đã không thắng được pha truy cản xuất thần của đội trưởng SLNA.

Sau một cơ hội bị bỏ lỡ trên chấm đá phạt. Phút 40, SLNA được hưởng thêm một quả phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50. Lần này Khắc Ngọc thực hiện cú sút thẳng, bóng găm vào góc xa hạ gục thủ môn Sietsma gỡ hòa 1-1.

Khi các CĐV SLNA còn chưa kịp vui mừng sau bàn thắng thì Nguyên Mạnh lại một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng.

Phút 43, đội trưởng Tuấn Anh một lần nữa đưa HAGL vượn lên 2-1 bàn cú sút xa ngoài vòng cấm. Trong tình huống này, thủ môn Nguyên Mạnh đã bị khuất tầm nhìn và không thể chạm được tay vào bóng.

Những phút cuối hiệp 1 diễn ra đầy hấp dẫn với những cơ hội mà hai đội tạo ra. Hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 2-1 tạm nghiêng về HAGL.

Hàng thủ SLNA gặp nhiều thử thách trên sân của HAGL. Ảnh: Anh Tiến
Hàng thủ SLNA gặp nhiều thử thách trên sân của HAGL. Ảnh: Anh Tiến

Ngay đầu hiệp 2, HAGL đã sở hữu cơ hội nguy hiểm. Nỗ lực của Văn Thanh đưa bóng đi vắt ngang khung thành Nguyên Mạnh nhưng không có cầu thủ HAGL kịp băng vào.

Đến phút 49, SLNA được hưởng quả phạt trực tiếp ngay sát vạch 16m50, cú sút căng như kẻ chỉ của Memovic lại đưa bóng đi dội cột dọc.

Để củng cố tuyến giữa và tăng sức mạnh tấn công, HLV Đức Thắng tung Văn Bình vào thay cho Ngọc Toàn. Phút 67, từ quả phạt góc của Khắc Ngọc, Hồ Tuấn Tài tung cú đánh đầu cận thành nhưng bóng lại đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Một phút sau, cơ hội tiếp tục đến với anh khi Michael Olaha tung cú căng ngang nguy hiểm, bóng trôi qua tầm với của thủ môn HAGL nhưng Tuấn Tài lại không chạm được vào bóng.

Khi trận đấu còn 20 phút, Xuân Thắng được rút ra để thay bằng tiền vệ Quang Tình. Tuy nhiên, khi hàng công SLNA còn chưa tìm được bàn gỡ khi HAGL lại có bàn thắng thứ 3. Từ đường chuyền của Văn Toàn, Minh Vương phá bẫy việt vị, chọc thủng lưới SLNA trong thế đối mặt Nguyên Mạnh.

Những cú sút xa đã mang về các bàn thắng cho HAGL. Ảnh: Anh Tiến
Những cú sút xa đã mang về các bàn thắng cho HAGL. Ảnh: Anh Tiến

Bị nới rộng cách biệt, SLNA vùng lên tấn công. Và bất ngờ đã xảy ra ở phút 73 khi Hồ Tuấn Tài trong một nỗ lực tạt bóng vào trong, đường chuyền của anh vô tình đi thẳng vào khung thành HAGL trong sự bất lực của thủ môn Sietsma. Tỉ số là 2-3 cho đội bóng xứ Nghệ.

Phút 77, thiếu chút nữa SLNA có bàn gỡ hòa 3-3, quả tạt của Khắc Ngọc đưa bóng đến vị trí của Xuân Mạnh,  cú dứt điểm của anh khiến thủ môn HAGL đứng chôn chân lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 86, Michael Olaha là người mang lại cơ hội cho SLNA bằng một quả tạt đúng tầm băng vào của Quang Tình, tiền vệ SLNA tung người đánh đầu nhưng bóng đi vào đúng vị trí thủ môn HAGL một cách đáng tiếc.

Những phút cuối, dù rất nỗ lực nhưng đội bóng xứ Nghệ vẫn không thể có được bàn gỡ hòa và đành chấp nhận kết quả thua sát sao 2-3. Tất cả những cú dứt điểm của đội khách đều thiếu đi sự chính xác cần thiết.  Tổng cộng, hàng công SLNA đã tung ra 10/21 cú dứt điểm trúng đích, trong khi HAGL là 9/12.

Trận thua này khiến SLNA vẫn xếp ở vị trí thứ 5 trên BXH với 23 điểm. Đây là trận đấu thứ 5 không thắng trên mọi đấu trường của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng. Trong khi đó, với 3 điểm quý giá, HAGL tạm thời leo lên vị trí thứ 12 với 19 điểm./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

HAGL: TM Sietsma, Kim Bong-Jin, Đức Lương, Trọng Sáng, Quang Nho, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Ngọc Quang, Felipe Martins, Văn Toàn
SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Memovic, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Xuân Thắng, Ngọc Toàn, Tuấn Tài, Michael Olaha, Joel Vinicius.
Vùi dập HAGL, SLNA  'giữ vững' Top 4 lượt đi V.League

Vùi dập HAGL, SLNA 'giữ vững' Top 4 lượt đi V.League

(Baonghean.vn) - Vòng 13 V.League, SLNA tiếp đón HAGL sau khi trải qua nửa sau của lượt đi chưa hề biết mùi chiến thắng và sự tỏa sáng của Tuấn Tài, Quang Tình, Olaha đã giúp cho đội nhà chấm dứt chuỗi trận nhạt nhòa.

Tin mới