Phường Đội Cung (TP Vinh) phong tỏa 45 hộ dân liên quan đến bệnh nhân Covid-19 mới

(Baonghean.vn) - Đây là ca bệnh đầu tiên xuất hiện trên địa bàn phường Đội Cung, TP. Vinh.
Thông tin từ chính quyền phường Đội Cung cho biết, sau khi có ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn, phường đã rốt ráo phong tỏa nơi bệnh nhân sinh sống ngay trong đêm 23/6.
Phường Đội Cung phong tỏa tuyến đường Nguyễn Thị Định trong đêm 23/6. Ảnh: P.V
Phường Đội Cung phong tỏa khu vực nơi ở của bệnh nhân trong đêm 23/6. Ảnh: P.V

Được biết, khu vực phong tỏa là một phần khối 1, trên tuyến đường Nguyễn Thị Định với 45 hộ dân, 170 người.

Lực lượng chức năng phường Đội Cung đã phun tiêu độc khử trùng và phối hợp với CDC Nghệ An tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hộ dân trong đêm.
Được biết, do tuyến đường Nguyễn Thị Định có tiếp giáp với phường Quang Trung nên các cán bộ y tế cũng đã khoanh vùng, lấy mẫu khoảng 130 người thuộc phường Quang Trung sống gần với nơi ở bệnh nhân.
Đồng chí Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP.Vinh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại phường Đội Cung trong đêm. Ảnh: P.V
Đồng chí Trần Quang Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP. Vinh trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch tại phường Đội Cung trong đêm. Ảnh: P.V
Ca bệnh N.T.H, là nữ, 57 tuổi, trú tại phường Đội Cung, TP. Vinh. Đây là  F1 của ca bệnh H.T.X. đã được công bố trước đó. Ca bệnh này đã được cách ly từ trước. Lần thứ nhất xét nghiệm âm tính, xét nghiệm lần 2 thì dương tính.

Tin mới