Phương pháp điều trị bệnh viêm khớp vẩy nến

Bệnh viêm khớp vảy nến (PsA) là bệnh lý viêm ở các khớp ngoại biên, cột sống, có liên quan tới bệnh vảy nến, bệnh thường gặp ở độ tuổi 30 - 50.

vấn đề tốt sức khỏe
Giấm táo: Dùng dấm táo cho bệnh vẩy nến trên da đầu. Làm việc này khoảng 2-3 lần mỗi ngày sẽ giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, tránh dùng giấm táo cho những khu vực bị nứt và chảy máu. Đây được biết đến là cách chữa trị tốt nhất cho viêm khớp vẩy nến.
vấn đề tốt sức khỏe
Tinh dầu tràm: Đây là một loại tinh dầu giúp điều trị viêm da do PsA gây ra. Nhưng bạn phải cẩn thận khi sử dụng nếu bạn có làn da nhạy cảm.
vấn đề tốt cho sức khỏe
Yến mạch: Thêm yến mạch vào bồn tắm và ngâm ít nhất 15 phút sẽ giúp loại bỏ các vẩy nến gây ngứa. Yến mạch được biết đến như là một trong những chất làm dịu da tốt nhất từ thiên nhiên.
vấn đề tốt cho sức khỏe
Nghệ: Củ nghệ có tính chống viêm, kháng khuẩn. Bạn có thể thêm nhiều nghệ hơn vào chế độ ăn uống, nó sẽ giúp giảm triệu chứng liên quan đến viêm khớp vẩy nến. Đây là một trong những cách điều trị tự nhiên tốt nhất cho viêm khớp vẩy nến.
vấn đề tốt cho sức khỏe
Ớt: Capsaicin có trong ớt được biết đến như một loại thuốc giảm đau. Tiêu thụ thường xuyên chất này có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh khiêm khớp vẩy nến.
vấn đề tốt cho sức khỏe
Muối Epsom: Một bồn tắm ấm áp với muối Epsom sẽ làm giảm đau khớp và viêm. Muối Epsom chứa magiê giúp cải thiện sức khoẻ xương cũng như làn da ngứa ngáy xuất hiện do viêm khớp vẩy nến.
vấn đề tốt cho sức khỏe
Nho Oregon: Trong báo cáo nghiên cứu gần đây cho biết các loại kem chiết xuất từ nho Oregon được biết là điều trị chứng dị ứng da cũng như các triệu chứng khác liên quan đến viêm khớp vẩy nến.
Vấn đề tốt cho sức khỏe
Dầu cá: Dầu cá chứa axit béo omega-3 giúp giảm viêm và cũng làm giảm các triệu chứng đau đớn liên quan đến viêm khớp vẩy nến.
Vấn đề tốt cho sức khỏe
Gừng: Gừng nổi tiếng có tính chất chống viêm. Dùng gừng ba lần trong một ngày giúp giảm các triệu chứng liên quan đến viêm khớp vẩy nến.

Theo VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới