Phượt thủ 15 tháng tuổi chinh phục Fansipan

Bé Nguyễn Quang Anh, đang sống cùng bố mẹ tại TP HCM mới được hơn 17 tháng tuổi nhưng đã theo cha mẹ đặt chân khắp đất nước Việt Nam và một số nước lân cận như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản…

Khi mới chào đời, Quang Anh chỉ nặng 2,5 kg do sinh non. Mẹ bị u xơ tử cung, nên khi thai ở tuần thứ 37, chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (sinh năm 1983) buộc phải mổ bắt thai. Sau một tháng, Quang Anh mới có cân nặng bằng các bạn vừa chào đời: 3,5kg. Mặc dù vậy, vợ chồng chị Tiên không kiêng khem như truyền thống. Mới 10 ngày tuổi, bé đã được theo bố mẹ cho đi siêu thị. 2 tháng tuổi, Quang Anh đã được tập bơi. 4 tháng tuổi, lần đầu tiên bé được theo bố mẹ đi du lịch bụi. Cũng trong lần đi chơi này, bé đã được lặn biển Nha Trang cùng với bố Nguyễn Quốc Anh.

cau-be-sinh-non-chinh-phuc-dinh-phan-xi-pang-khi-15-thang-tuoi

Quang Anh và mẹ trên đỉnh Fansipan.

Anh Quốc Anh (sinh năm 1980) vốn là dân phượt, thích leo núi, lặn biển cũng như các trò chơi mạo hiểm. Ra nước ngoài, chứng kiến nhiều cặp vợ chồng Tây tha lôi con nhỏ đi khắp nơi mà bọn trẻ vẫn vui đùa, khỏe mạnh khiến anh tự tin để một tháng đưa cả gia đình đi phượt tới 5, 6 địa điểm. Anh thích cách nuôi dạy con tự nhiên, sớm cho bé tiếp xúc môi trường bên ngoài để bé cứng cáp. Với anh, những chuyến đi phượt không chỉ giúp con được trải nghiệm nhiều hơn mà còn giúp chính bố mẹ có được cảm giác lớn lên cùng con.

 
cau-be-sai-gon-len-dinh-fansipan-khi-15-thang-tuoi-1

Bé Quang Anh được nai nịt gọn gàng như "phượt thủ" trong những chuyến đi xa.

Ban đầu, ông bà của Quang Anh không đồng quan điểm cho bé ra ngoài môi trường quá sớm. Để tránh mâu thuẫn bắt nguồn từ việc chăm bé, bố mẹ Quang Anh quyết định ra ngoài ở để nuôi dạy con theo ý riêng. Ông bà không hề ủng hộ những chuyến đi chơi vì cho rằng vô bổ với bé. Tuy nhiên, giờ đây chứng kiến bé phát triển tốt, mạnh dạn tự tin nên ông bà đã thay đổi quan điểm và rất tự hào về cháu mình.

Để Quang Anh có thể vận động tốt, chị Tiên thường massage cho bé. Chị hỗ trợ con đẩy ngực, lật sấp, chống đẩy, đẩy chân, nâng cao như tư thế máy bay trong những tháng đầu đời. Lúc 2 tháng, bé bắt đầu được đeo phao bơi trong bồn tắm, sau đó đi học bơi. Tuy nhiên, bố mẹ không can thiệp vào việc tập ngồi hay tập đi của bé mà để bé phát triển tự nhiên. Quang Anh không được tập đi bằng xe tập đi mà bé tự vịn vào các vật xung quanh mình để tự bước. 

Chia sẻ về kinh nghiệm cho con đi phượt sớm, chị Tiên cho biết, khi Quang Anh còn nhỏ, việc chuẩn bị khá phức tạp vì bé cần nhiều đồ như bỉm, sữa. Bây giờ bé biết ăn cơm rồi thì việc chuẩn bị thực phẩm đỡ phức tạp hơn. Trước khi đi, chị luôn chú ý theo dõi dự báo thời tiết để mang quần áo phù hợp cho con. Chị cũng không bao giờ quên các loại thuốc như thuốc chống muỗi, hạ sốt... “Đi chơi đi” là một trong những câu mà Quang Anh nói được sớm nhất. Nhờ đi nhiều, bé cũng biết áp dụng rất tốt những từ như "cảm ơn", "ngon quá"... 

cau-be-sai-gon-len-dinh-fansipan-khi-15-thang-tuoi-2

Cậu bé và bố trong chuyến đi thăm các bản Sa Pa.

Chuyến đi đặc biệt nhất với bé từ lúc sinh ra đến giờ là chuyến leo Fansipan hồi tháng tư vừa rồi. Lúc đó, bố bị sốt siêu vi, lây sang cả Quang Anh. Bé sốt cao nhưng chỉ uống thuốc hạ sốt, bố mẹ đã tưởng chuyến chinh phục mái nhà Đông Dương sẽ bị hoãn. Đây là lần đầu tiên Quang Anh bị ốm trong những chuyến du lịch. Thế nhưng, bé khỏi bệnh rất nhanh và luôn miệng "Đi chơi", "Đi chơi".

Cả nhà trải qua 5 ngày sống ở Sa Pa. Bố thuê xe máy, đưa mẹ con Quang Anh vào các bản. Trên đường đi, cậu bé hào hứng hú vang. Ngày thứ 3 trong thời gian ở Sa Pa, gia đình Quang Anh bắt đầu leo Fansipan. Không muốn mạo hiểm với sức khỏe của con, bố mẹ bé chọn cách đi cáp treo, họ chỉ leo khoảng 600 bậc thang cuối cùng trước khi lên đến đỉnh núi. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới