Pogba - Ibra 'song kiếm hợp bích', Man United hạ gục Crystal Palace

Man United đã gặp vô vàn khó khăn trong chuyến làm khách của Crystal Palace. Phải nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Paul Pogba rồi Zlatan Ibrahimovic, Quỷ đỏ mới giành trọn vẹn 3 điểm rời Selhurst Park.

Paul Pogba mở tỉ số trận đấu.
Paul Pogba mở tỉ số trận đấu.

Dù phải làm khách của Crystal Palace, Man United vẫn tràn đầy tự tin, nhất là sau chiến thắng thuyết phục trước Tottenham mới đây. Khi Henrikh Mkhitaryan vắng mặt vì chấn thương, Juan Mata đã được HLV Jose Mourinho tin dùng. Thủ quân Wayne Rooney được đá chính bên cạnh Zlatan Ibrahimovic. Hàng tiền vệ 3 người của Quỷ đỏ vẫn là bộ 3 quen thuộc Paul Pogba - Ander Herrera - Michael Carrick.

Danh sách cầu thủ Man United góp mặt ở trận đấu với Crystal PalaceLộ kế hoạch 152 triệu bảng cho 3 ngôi sao của Man UnitedLí do Man United hỏi mua Yacine Brahimi|

Thống kê ở 45 phút đầu cho thấy Man United kiểm soát bóng đến 65% và tạo ra thế trận lấn lướt hoàn toàn. Phía bên kia, Crystal Palace lùi sâu phòng ngự và chờ cơ hội phản công với những cầu thủ có tốc độ tốt như Zaha, Christian Benteke. Tuy nhiên, lối chơi chắc chắn, chủ động của các vị khách khiến đội chủ nhà không thể tung ra một pha dứt điểm nào đi trúng khung thành David de Gea trong hiệp 1.

Dù sao cũng phải thừa nhận Man United tạo ra không nhiều cơ hội trước lối chơi phòng ngự của Crystal Palace. Mãi đến phút 37, họ mới có tình huống ngon ăn thật sự, tiếc là Rooney không thể tận dụng thành công. Sau rất nhiều pha dứt điểm có phần 'vu vơ', phút 45+2, nỗ lực của Paul Pogba đã được đền đáp. Từ pha đá phạt của Mata, Ibrahimovic có pha làm tường chính xác để Pogba dứt điểm cận thành, không cho thủ môn Hennessey cơ hội nào để cản phá.

Sau giờ nghỉ, Crystal Palace vùng lên tấn công hòng tìm bàn gỡ hòa. Phút 62, McArthur tung cú sút xa đầy uy lực khiến De Gea phải vất vả cản phá. Nhưng đến phút 66, trong tình huống phối hợp đẹp mắt của đội chủ nhà, De Gea không thể làm gì hơn trước pha dứt điểm của McArthur.

 Ibrahimovic ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.
Ibrahimovic ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U.

Có được bàn gỡ hòa, Crystal Palace chủ động lùi về phòng ngự. Còn Man United dốc lực tấn công. Tuy nhiên, lối chơi trung lộ của đội khách thiếu đi sự sáng tạo, còn khả năng đánh biên của họ gần như vô hại với những cái lên Darmian, Lingard, Blind ở khu vực hành lang. Khi người hâm mộ Quỷ đỏ đã nghĩ đến trận hòa trên đất khách, thì phút 88, Pogba có pha qua người rất hay rồi chuyền bóng thông minh để Ibra thoát xuống, tung cú dứt điểm đẳng cấp ấn định chiến thắng 2-1 cho các vị khách.

Ở vòng 16 Ngoại hạng Anh này, ngoại trừ Arsenal để thua Everton, những ông lớn khác như Liverpool, Chelsea, Tottenham hay Man City đều giành chiến thắng. Bởi thế, thứ hạng của Man United trên BXH vẫn chưa có gì thay đổi.

Đội hình ra sân:

Man United: De Gea, Bailly, Jones, Rojo, Blind, Ander Herrera, Carrick, Pogba, Mata, Ibrahimovic, Rooney.

Crystal Palace: Hennessey, Ward, Dann, Delaney, Kelly, McArthur, Flamini, Lee, Cabaye, Zaha, Christian Benteke.

Theo Bongda

TIN LIÊN QUAN

Tin mới