Premier League hạ màn sớm?

Chelsea sải một bước dài đến ngôi vô địch Premier League mùa này khi đánh bại Southampton 4-2 trên sân nhà, tạm tái lập khoảng cách 7 điểm với Tottenham. Nếu Tottenham mất điểm trước Crystal Palace trong trận đá bù vòng 28 (2g sáng 27/4) thì có thể xem như cuộc đua hạ màn.

​Premier League hạ màn sớm?
Niềm vui của các cầu thủ Chelsea sau khi ghi bàn vào lưới Southampton. Ảnh: REUTERS

Nhiều người xem chìa khóa thành công của Chelsea mùa này là việc chuyển sang hệ thống 3 hậu vệ của HLV Antonio Conte. 16 đội khác ở Premier League đã bắt chước Chelsea, không ít thì nhiều, trong mùa bóng này, có cả Arsenal của HLV mang tiếng là bảo thủ như Arsene Wenger, sử dụng hệ thống 3 hậu vệ. Từ trước đến nay, chưa có đội nào vô địch Premier League với hệ thống 3 hậu vệ. Và sau khi sơ đồ chiến thuật WM trở nên lỗi thời từ những năm 1950, rất ít đội bóng ở Anh sử dụng 3 hậu vệ.

Tuy nhiên, không hẳn như vậy. Nếu nói nhờ hệ thống này mà hai cánh của Chelsea với Marcos Alonso và Victor Moses trở nên uy lực thì đúng. Còn nếu nói nhờ đó mà họ phòng thủ tốt hơn thì chưa chắc. Trận đấu với Southampton rạng sáng 26-4 là trận thứ 11 liên tiếp ở Premier League, Chelsea bị thủng lưới. Đây là chuỗi trận phòng thủ tệ nhất của Chelsea trong 20 năm qua.

Một Southampton chưa thắng đội nào trong tốp 6 và mới chỉ ghi 37 bàn trong 31 trận Premier League (trước khi gặp Chelsea), tức là chưa đầy 1,2 bàn/trận cũng đủ hỏa lực để chọc thủng lưới Chelsea 2 lần. Điều này làm ta nghi ngờ về việc hai trung vệ David Luiz và Gary Cahill được BBC chọn vào đội hình tiêu biểu Premier League mùa này.

Nhưng nỗi lo về hàng thủ của Conte được khỏa lấp bởi sự xuất sắc của hàng công. Sau 5 trận tịt ngòi, Diego Costa trở lại bằng cú đúp. Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của Costa đúng là kiểu mẫu cho phong độ tấn công của đội đang dẫn đầu. Cesc Fabregas có một trận xuất sắc khi tham gia vào 3 bàn thắng đầu tiên. Với 103 đường kiến tạo thành bàn, Fabregas vượt Frank Lampard trở thành cầu thủ kiến tạo tốt thứ hai trong lịch sử Premier League. Người dẫn đầu Ryan Giggs cần tới hơn 20 mùa bóng để có 162 pha kiến tạo, trong khi Fabregas mới là 10 mùa bóng đầy đủ.

4 hôm trước, Fabregas cùng Costa và Eden Hazard vào sân từ ghế dự bị để tạo lập chiến thắng 4-2 trước Tottenham. Bộ ba này tiếp tục nhảy múa giữa phòng tuyến của Southampton để tạo ra chiến thắng giúp Chelsea sải bước dài đến ngai vàng bóng đá nước Anh năm nay. Phong độ của họ, cùng với của Willian và Pedro, thật khó nghĩ ra đội nào có thể ngăn cản họ thời điểm này.

Chelsea chỉ còn một vật cản tương đối lớn là Everton vào cuối tuần này, trên sân khách. 4 đối thủ còn lại thì West Brom, Watford đã an toàn, Sunderland và Middlesborough cầm chắc vé xuống hạng. 3/4 trận cuối, Chelsea chơi trên sân nhà.

Sau khi thua trong trận chiến tinh thần ở bán kết FA Cup vừa qua, còn phải chờ xem Tottenham sẽ phản ứng ra sao khi đến sân của Crystal Palace đêm nay. Crystal Palace đã hạ Chelsea, Arsenal, Liverpool trong các vòng đấu gần đây. Tiếp theo, Tottenham sẽ phải gặp Arsenal (sân nhà), West Ham (sân khách), Manchester United (sân nhà), Leicester (sân khách), Hull (sân khách).

Nếu Tottenham mất điểm trước Crystal Palace, xem như ngai vàng bóng đá nước Anh mùa này đã có chủ.

Theo TTO

TIN LIÊN QUAN

Tin mới