Premier League: Liệu có phá kỷ lục chuyển nhượng?

(Baonghean.vn) - Theo thống kê của chúng tôi cho đến nay, các CLB Ngoại hạng Anh đã chi tiêu hơn 850 triệu bảng cho việc chuyển nhượng cầu thủ. Man City - đội bóng vừa hạ Real Madrid  4-1 trên đất Mỹ chính là đội bóng bạo chi nhất, với số tiền 175 triệu bảng để đưa về 4 ngôi sao sân cỏ.

Mùa bóng mới chưa bắt đầu nhưng các cầu thủ Manchester City đã có một trận cầu tuyệt hay, nhấn chìm nhà đương kim vô địch (ĐKVĐ) Champions League, Real Madrid với 4 bàn thắng.

Ngoài De Bruyne, Aguero và Jesus xuất sắc thì thủ thành Ederson người Bồ Đào Nha đã chứng minh vì sao Pep Guardiola sẵn sàng chi đến 35 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Benfica. Thủ môn Ederson đã có khá nhiều pha cứu nguy đẳng cấp làm nản lòng các chân sút Real Madrid. Đúng là có tiền, có chiến thắng!

Tiêu tiền kiểu Premier League

Năm ngoái, theo số liệu công ty kiểm toán hàng đầu thế giới Deloitte với con số chi tiêu 1.165 tỷ bảng, Premier League đã lập kỷ lục mua sắm cầu thủ. Tất nhiên, Premier League trở thành giải vô địch quốc gia tiêu tiền nhiều nhất châu Âu, vượt xa 4 giải hàng đầu châu lục còn lại.

Top 10 bản hợp đồng đắt nhất Premier League cho tới lúc này của kỳ chuyển nhượng. Ảnh: Internet
Các đại gia Premier League chính là người “đi chợ” bạo tay nhất châu Âu hiện nay. Ảnh: Internet

Dù than vãn: “Giá cầu thủ bây giờ quá đắt đỏ," nhưng huấn luyện viên trưởng Chelsea, Antonio Conte cho rằng: “Tiêu tiền lớn, giờ đã là xu thế ở Ngoại hạng Anh bởi nếu không mua cầu thủ, bạn sẽ không thể vô địch”.

Conte thừa nhận, bản thân mình quyết định rời Juventus vào năm 2014, chỉ vài ngày trước khi tập trung cho mùa giải mới, sau khi không được ban lãnh đạo CLB chấp nhận chi tiền mua cầu thủ cho tham vọng vô địch Champions League. Không phải cầu thủ mà ngay các HLV giỏi cũng không thích cầm quân đội bóng con nhà nghèo!

Theo thống kê của chúng tôi, các đại gia Premier League chính là người “đi chợ” bạo tay nhất châu Âu hiện nay. Lần lượt, Manchester City đã móc hầu bao 175 triệu bảng để mua về 4 cầu thủ, Manchester United đã chi 106 triệu bảng để mua 2 cầu thủ, Chelsea là 100 triệu bảng, Arsenal là 46,5 triệu bảng, ít nhất là Liverpool mới chi 34 triệu bảng.

Nhiều khả năng tại Premier League duy nhất Tottenham Hotspur sẽ trở thành CLB Anh không mua thêm cầu thủ lớn (có giá trị hợp đồng hơn 20 triệu bảng) trong Hè này. Nó bắt nguồn từ triết lý kinh doanh của ông chủ Daniel Levy!

Cho đến giờ này, các cuộc đàm phán mua bán cầu thủ vẫn đang diễn ra, cả công khai và cả bí mật. Các đại gia Premier League vẫn còn hơn 1 tháng để vượt mốc 1.165 tỷ bảng, kỷ lục được chính họ phá và lập ra năm ngoái.

Con gà tức nhau tiếng gáy

Đúng là trong bóng đá tiền bạc chưa chắc đã đảm bảo cho sự thành công, nhưng chắc chắn nếu không dám chi tiền, cơ hội vô địch của bạn là cực nhỏ. Đứng trước xu thế vung tiền mua cầu thủ, Chủ tịch Tottenham Hotspur, Daniel Levy đã có bài phỏng vấn trên BBC tuyên bố Premier League sẽ lâm nguy nếu vung tay quá trán. 

Lukaku (MU) với giá 75 triệu đang là cầu thủ đắt nhất Premier League mùa Hè nay. Ảnh: Internet
Lukaku (MU) với giá 75 triệu đang là cầu thủ đắt nhất Premier League mùa Hè nay. Ảnh: Internet

Ông chia sẻ: "Công việc của tôi là quản lý đội bóng. Một số người tiêu đến 200 triệu trong khi số tiền họ kiếm ra ít hơn. Bạn không thể cứ để điều đó tiếp diễn." 

Ngay lập tức, 1 ngày sau đó HLV Conte đáp trả: "Nếu Tottenham không vô địch. Nó không phải là thảm họa. Nếu họ không dự Champions League, nó cũng không phải là thảm họa. Nếu họ bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, nó không phải là thảm họa. Nếu họ bị văng ngay từ trận đấu đầu tiên họ chơi ở Europa League giống như trận gặp Gent, nó không phải là thảm họa."

Dường như thấy chưa đủ, nhà cầm quân người Italia còn chua thêm: "Nếu bạn muốn chiến đấu cho những danh hiệu cao nhất, bạn phải mua cầu thủ đắt đỏ. Bằng không, bạn sẽ giậm chân tại chỗ. Câu hỏi của tôi là: Mục tiêu của Tottenham là gì?"

Hơn ai hết, Conte hiểu sức ép kinh khủng mà các HLV ngoại đến làm việc tại Premier League, dù ông vừa được  ban lãnh đạo Chelsea tin tưởng thưởng bằng hợp đồng mới (lương 9.5 triệu bảng, cao nhất lịch sử Chelsea) sau chức vô địch mùa giải vừa rồi.

Ông chia sẻ: "Có lẽ ở Premier League, chỉ Chelsea, Arsenal, Manchester City, Manchester United, có thể là cả Liverpool là có tham vọng và sẽ coi nó là thảm họa. Bạn phải hiểu thông điệp và mục tiêu của đội bóng. Mọi người đều hiểu mục tiêu của đội bóng”.

Đúng là giá cầu thủ đang ngày một tăng chóng mặt, cả núi tiền đang đổ vào Premier League. Khi mà các tài năng này khan hiếm thì chi tiền mua ngôi sao hàng đầu là yếu tố đầu tiên đảm bảo cho tham vọng vô địch Premier League và sau đó là Champions League. Bóng đá không còn chỗ đứng dành cho các đội bóng nghèo!

AT

TIN LIÊN QUAN

Tin mới