PSG thắng trận thứ 10 liên tiếp ở Ligue 1 dù vắng Neymar

Mbappe nổ súng giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel hạ Amiens với tỷ số 5-0 ở vòng 10 tối 20/10.

Bàn thắng: Marquinhos 12', Rabiot 42', Draxler 80', Mbappe 82', Diaby 87'

Neymar được HLV Tuchel cho nghỉ sau khi vắt sức cùng Brazil ở loạt trận quốc tế. Anh tận dụng thời gian để đi lướt ván trên biển, chuẩn bị cho trận thư hùng với Napoli ở Champions League giữa tuần tới. Nhưng chênh lệch trình độ giữa hai đội vẫn rõ ràng.

Tờ L'Équipe giật tít "Thêm buổi dạo chơi trong công viên" sau trận đấu sớm vòng 10 Ligue 1 (sân nhà của PSG có tên Công viên các hoàng tử). Và họ đã có lý. Không có Neymar, Angel di Maria nổi bật với hai cú phạt góc giúp PSG dẫn 2-0 trong hiệp một.

Marquinhos và Rabiot tận dụng chiều cao để đánh đầu lập công, giúp trận đấu coi như ngã ngũ. Cuối hiệp một, Edinson Cavani suýt nâng tỷ số lên 3-0 nhưng lại bỏ lỡ trước khung thành trống.

PSG thắng trận thứ 10 liên tiếp ở Ligue 1 dù vắng Neymar ảnh 1

Mbappe và đồng đội vẫn sống tốt dù thiếu Neymar. Ảnh: Opta.

Sang đầu hiệp hai, chân sút tốt nhất lịch sử PSG tiếp tục đánh đầu ra ngoài từ pha tạt bóng như đặt từ Di Maria. Đội chủ nhà bỏ lỡ nhiều cơ hội cho đến phút 80. Julian Draxler băng vào như chỗ không người từ quả tạt của Bernat, đánh đầu về góc xa. Hai phút sau, Kylian Mbappe ghi tên lên bảng điểm với cú đá khôn ngoan ở góc hẹp.

PSG ấn định thắng lợi 5-0 nhờ công của cầu thủ 19 tuổi Moussa Diaby. Tiền vệ cánh gốc Mali có pha độc diễn xộc thẳng vào hàng thủ Amiens trước khi dứt điểm lạnh lùng về góc gần.

PSG chi còn kém khởi đầu tốt nhất lịch sử năm giải hàng đầu châu Âu của Tottenham (mùa 1960/1961) đúng một trận thắng. Thử thách tiếp theo với đội chủ sân Công viên các hoàng tử ở Ligue 1 là Marseille.

Tin mới