Putin khẳng định Nga biết rõ nghi phạm vụ đầu độc Skripal

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin hối thúc 2 cá nhân bị London tình nghi có dính líu đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal xuất đầu lộ diện và cung cấp thông tin cho truyền thông.
Cảnh sát Anh xác định Boshirov (trái) và Petrov là 2 người đã tìm cách sát hại cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia bằng chất độc Novichok hồi tháng 3. Ảnh: AFP
Cảnh sát Anh xác định Boshirov (trái) và Petrov là 2 người đã tìm cách sát hại cựu điệp viên 2 mang người Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia bằng chất độc Novichok hồi tháng 3. Ảnh: AFP

Ngày 12/9, Tổng thống Putin khẳng định, giới chức Nga đã xác định được 2 người bị London tình nghi tiến hành vụ đầu độc cựu điệp viên người Nga Sergei Skripal cùng con gái Yulia tại thành phố Salisbury, Anh.

“Chúng tôi biết họ là ai, chúng tôi đã tìm ra họ”, Putin nói tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) tại Vladivostok.

Tổng thống Nga lưu ý rằng “các nghi phạm” này là dân thường. Ông tuyên bố: “Tôi hy vọng họ sẽ xuất hiện và tự mình nói ra mọi chuyện. Tôi bảo đảm không có chuyện gì đặc biệt hình sự cả”. Putin cũng hối thúc 2 cá nhân này trao đổi với giới truyền thông.

Hồi tuần trước, cơ quan hành pháp của Anh khẳng định đã xác định 2 công dân Nga đứng sau âm mưu đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal. Thêm vào đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã cáo buộc tình báo quân sự Nga dàn dựng vụ đầu độc theo lệnh của các cơ quan Trung ương.

Về phần mình, giới chức Nga khẳng định những bức ảnh và danh tính của các nghi phạm Alexander Petrov và Ruslan Boshirov do London công bố không chứng minh được rằng Moskva có dính dáng đến vụ tấn công.

Âm mưu đầu độc cựu điệp viên Sergei Skripal và con gái Yulia tại thành phố Salisbury của Anh ngày 4/3 đã gây căng thẳng giữa Nga và Anh, khi London và các đồng minh cáo buộc Moskva tổ chức vụ tấn công, còn Moskva phủ nhận. Mới đây, giới chức Anh khẳng định 2 công dân Nga, nghi phạm của vụ tấn công trên, có quan hệ với tình báo Nga.

Những sự việc này khiến Mỹ áp các biện pháp trừng phạt mới chống Nga vào ngày 27/8, trong khi nhiều quốc gia Liên minh châu Âu (EU) khác đã trục xuất một số nhà ngoại giao Nga.

Tin mới