Putin mời Trump tới Moskva dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp ở Osaka đã mời người đồng cấp Mỹ Donald Trump đến Moskva dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng, và nguyên thủ Mỹ đã đồng ý. Đây là thông báo của trợ lý Điện Kremlin Yuri Ushakov.
Vladimir Putin và Donald Trump
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
"Chúng tôi đã mời Tổng thống Mỹ đến Nga dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Chiến thắng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại vào ngày 9/5 năm sau". Ông Ushakov nói trên kênh truyền hình Rossyia 24.

Ông nói thêm: “Tổng thống Mỹ đã phản ứng rất tích cực. Trong tương quan này các bên đã nói chuyện về việc đất nước nào bị mất bao nhiêu người trong chiến tranh, vai trò của quốc gia nào mang tính quyết định, và các bên đã ghi nhận đóng góp của nhân dân Liên Xô cho chiến thắng này”.

Tại cuộc hội đàm song phương này, Tổng thống hai nước đã thảo luận vấn đề ổn định chiến lược, Syria và Ukraine.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP
Phát biểu với báo giới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho hay: "Họ đã thảo luận vấn đề ổn định chiến lược", đồng thời nhấn mạnh hai nhà lãnh đạo cũng đề cập tình hình ở Syria và Ukraine.

Theo ông Lavrov, Tổng thống Putin đã tái khẳng định sáng kiến ổn định chiến lược của Nga trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Trump.

Người đứng đầu ngành ngoại giao Nga nêu rõ: "Mong muốn thảo luận một loạt vấn đề, từ vấn đề kinh tế tới sự ổn định chiến lược đã được tái khẳng định... Chúng tôi đã xác nhận các sáng kiến của chúng tôi trong lĩnh vực này, vốn được vạch ra tại Hamburg và Helsinki hồi năm ngoái. Tổng thống Trump tuyên bố các thành viên trong đội ngũ của ông có mặt tại cuộc hội đàm sẽ được giao nhiệm vụ giải quyết các vấn đề này cùng với các đối tác từ Moskva". 

Tin mới