Putin: Mỹ làm trầm trọng thêm thảm họa nhân đạo tại Syria

(Baonghean.vn) - Ngày 14/4, Tổng thống Vladimir Putin tuyên bố, Nga lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào Syria.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức lên tiếng về vụ tấn công Syria. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chính thức lên tiếng về vụ tấn công Syria. Ảnh: TASS

“Nga kịch liệt chỉ trích vụ tấn công nhằm vào Syria, nơi các binh lính Nga đang giúp đỡ chính quyền hợp pháp trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố”, văn phòng báo chí của Điện Kremlin dẫn lời nhà lãnh Putin.

Putin khẳng định: “Bằng các hành động của mình, Mỹ đang ngày càng làm trầm trọng thêm thảm họa nhân đạo tại Syria và khiến dân thường phải gánh chịu tổn thất, đồng thời thực sự thông đồng với những kẻ khủng bố đã khiến người dân Syria khốn khổ trong 7 năm qua và khơi mào một làn sóng di cư mới từ quốc gia này cũng như toàn bộ khu vực”.

Theo Vladimir Putin, Mỹ đã sử dụng một vụ tấn công hóa học nhằm vào dân thường được dàn dựng để tiến hành tấn công.

“Một lần nữa, cũng như 1 năm trước khi Mỹ tấn công căn cứ không Shayrat Syria, một vụ tấn công dàn dựng có sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào dân thường được xem là cái cớ, lần này là tại Douma, khu vực ngoại ô Damascus. Các chuyên gia quân sự Nga đã tới địa điểm được cho là xảy ra vụ việc cáo buộc trên và đã không tìm thấy dấu vết của việc sử dụng khí clo hay các chất hóa học khác. Không có người dân địa phương nào xác nhận rằng đã xảy ra một vụ tấn công hóa học”, Văn phòng báo chí Điện Kremlin dẫn lời ông Putin.

Trong khi đó, CNN cũng đưa tin, Putin đã gọi vụ tấn công bằng tên lửa là "hành động gây hấn nhằm vào một quốc gia có chủ quyền" và đi ngược lại Hiến chương Liên Hợp quốc.
Cũng theo nguồn tin này, phía Nga đang kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp quốc ngay lập tức nhóm họp để thảo luận về "các hành động gây hấn" của Mỹ và các đồng minh.

Tin mới