Putin: Nga sẽ không trừng phạt Tbilisi vì tôn trọng nhân dân Gruzia

Tổng thống Vladimir Putin phản đối việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Gruzia.
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Sputnik

“Liên quan đến các loại hình phạt đối với Gruzia, tôi sẽ không làm điều này vì tôn trọng nhân dân Gruzia”, người đứng đầu nhà nước Nga nói với các phóng viên.

Trước đó, Hạ viện Nga đã đưa ra sáng kiến áp dụng các biện pháp trừng phạt chống "những hành động khiêu khích không ngừng nghỉ chống Nga".

Quan hệ giữa Moskva và Tbilisi đang trải qua giai đoạn khó khăn. Gần đây, các cuộc biểu tình chống chính phủ và chống Nga bắt đầu diễn ra ở Gruzia, dẫn đến việc đình chỉ các liên kết trên không giữa hai nước.

Ngày 7/7, trong chương trình tác giả, người dẫn chương trình truyền hình của kênh Gruzia Rustavi-2 là Georgy Gabunia đã dùng ngôn ngữ tục tĩu nói về tổng thống Nga và cha mẹ ông.

Bộ ngoại giao Nga lên án hành vi hèn hạ chưa từng thấy của nhà báo Gruzia. Tổng thống, thủ tướng và Bộ ngoại giao Gruzia và cư dân mạng nước này cũng lên án hành động của Georgy Gabunia.

Moskva gọi vụ việc này là sự cố hèn hạ chưa từng thấy và sự khiêu khích công khai của các lực lượng cực đoan Gruzia. Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố đang chờ đợi sự phản hồi thích đáng từ các tổ chức có liên quan và cộng đồng báo chí.

Phát ngôn viên của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov lưu ý rằng các vụ khiêu khích bài trừ Nga đã trở nên trầm trọng hơn ở Gruzia, còn nhà nước thì không muốn kiềm chế “những kẻ côn đồ cực đoan Hồi giáo”.

Tin mới