Putin: Nước Nga cần đột phá trên tất cả mọi lĩnh vực

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga đắc cử Vladimir Putin tuyên thệ, với ý thức và trách nhiệm của mình, ông cho hay sẽ cống hiến sức lực cho hiện tại và tương lai của nước Nga hùng mạnh, thịnh vượng. “Nước Nga cho mọi người” chính là kim chỉ nam của nhà lãnh đạo tài ba này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức trong chiều ngày 7/5. Ảnh TASS
Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên thệ nhậm chức trong chiều ngày 7/5. Ảnh TASS

Tại buổi lễ nhậm chức, Putin nhấn mạnh, nước Nga cần trở nên hiện đại và năng động hơn, mạnh mẽ đối diện với những thách thức mới của thời đại, bởi lẽ “dòng chảy lịch sử không cho phép chúng ta có thời gian thư giãn, thói tự mãn, và sự dửng dưng”.

Theo Tổng thống Putin, nước Nga cần tạo ra đột phá trên tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống. Để làm được điều này thì cần sự chung tay, đồng lòng của toàn xã hội.

“Chúng ta cần những bước đột phá trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống. Tôi tin tưởng sâu sắc rằng bước đột phá đó chỉ có thể đạt được trong một xã hội tự do, sẵn sàng tiếp nhận những điều mới mẻ cũng như hiện đại, đồng thời gạt bỏ tất cả sự bất công, trì trệ, bảo hộ và thói quan liêu” - ông nói.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, các tiêu chí như danh tiếng, danh dự, công bộc, và cởi mở sẽ là những tiêu chuẩn đánh giá các cấp chính quyền trong thời đại mới.

“Nước Nga phải theo kịp với những bước tiến của toàn cầu và cởi mở đối thoại” - Tổng thống Puitn khẳng định.

Trong bài phát biểu của mình, Putin cho biết, dựa vào “sự táo bạo” của tuổi trẻ, những nhà lãnh đạo tương lai của đất nước, chính là cách mà ông sẽ tiếp cận và phát huy trong nhiệm kỳ tới.

Vấn đề an ninh và quốc phòng sẽ tiếp tục được duy trì, giữ vững và trong thời gian tới được quan tâm nhiều hơn. 
Vào đầu giờ chiều ngày 7/5 (theo giờ Moskva), ông Vladimir Putin đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ 4 trước sự chứng kiến của khoảng 6.000 người tại Điện Kremlin, thủ đô Moskva.

Tin mới