Putin tiết lộ kế hoạch trang bị khí tài tối tân cho quân đội Nga

(Baonghean.vn) - Tổng thống Nga chỉ rõ rằng trên thế giới không có gì có thể sánh được với hầu hết vũ khí của quốc gia này.
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TASS
Tổng thống Nga Putin. Ảnh: TASS

Theo hãng thông tấn TASS của Nga, hôm 23/2 Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, lục quân và hải quân nước này sẽ được trang bị các vũ khí hiện đại nhất, bao gồm các hệ thống laser và siêu thanh.

Tại lễ kỷ niệm ngày Bảo vệ Tổ quốc diễn ra ở Điện Kremlin, ông Putin phát biểu: “Chúng ta sẽ làm hết sức mình để lục quân và hải quân của chúng ta có thể trở nên ngày càng tối tân, đồng nghĩa với việc tăng cường các năng lực của các lực lượng chiến lược, thông qua trang bị khí tài tối tân cho toàn bộ loại hình lực lượng, bao gồm các hệ thống laser, siêu thanh và các hệ thống có độ chính xác cao”.

Nhà lãnh đạo nước này cũng chỉ ra rằng hầu hết vũ khí của Nga trên thế giới không có gì sánh được.

Ông Putin khẳng định: “Cùng với điều này, đối với các mẫu đầy hứa hẹn vốn thực sự sẽ là vũ khí của tương lai, chúng ta hiện đã tiến triển từ giai đoạn thử nghiệm sang giai đoạn đưa chúng vào thực hiện nhiệm vụ chiến đấu liên tục”.

Theo Tổng thống Nga, “điều đó có nghĩa là sự phòng thủ và an ninh của Nga được bảo đảm một cách không hề có sai sót cho đến tương lai xa”.

“Chắc chắn là những người dũng cảm trung thành với Tổ quốc, những người yêu nước chân chính - những người lính và tôi sẽ đặc biệt nhấn mạnh, các sỹ quan của chúng ta, hay các quân đoàn của đất nước - đã và sẽ vẫn là nền tảng căn bản và vững chắc nhất của các lực lượng vũ trang”.

Ngày 23/2 được chọn là Ngày Bảo vệ Tổ quốc tại Nga bắt đầu từ năm 1922, nhằm kỷ niệm ngày thành lập Hồng quân Liên Xô. Cho đến năm 1993, ngày này được gọi là Ngày của lục quân và hải quân Liên Xô.

Tin mới