Putin và Obama có thể gặp nhau bên lề G20

(Baonghean.vn) - Ngày 30/6, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov cho biết không loại trừ khả năng diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tổ chức tại Trung Quốc tháng 9 tới.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 11/2015. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Barack Obama trao đổi với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ tháng 11/2015. Ảnh: Reuters.

Thứ trưởng Sergei Ryabkov phát biểu: “Bất kỳ khả năng nào cũng có thể xảy ra. Bởi sự tham gia của các nhà lãnh đạo 2 nước trong sự kiện cấp cao như G20 chính là một lời nhắc nhở cho thấy, một cuộc đàm phán song phương rất khả thi”.

“Tất cả phụ thuộc vào nội dung và chương trình nghị sự sẽ được xây dựng và hình thành trong cộng đồng quốc tế”, ông Ryabkov nói thêm.

Tuy vậy, Thứ trưởng Sergei Ryabkov cho biết chưa có kế hoạch cụ thể nào vào thời điểm này.

Bên cạnh đó, dù không loại trừ khả năng có 1 cuộc gặp song phương, nhưng Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng sẽ không có thỏa thuận cụ thể nào đạt được tại cuộc gặp.

Trong 2 ngày 4-5/9, Hội nghị thượng đỉnh Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới - G20 sẽ diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Ngày 16/11/2015, gác lại khác biệt, Tổng thống Obama và người đồng cấp Putin đã gặp nhau bên lề G20 ở Thổ Nhĩ Kỳ, sau khi xảy ra các vụ đánh bom và nổ súng ở Paris khiến 129 người thiệt mạng.

Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa 2 Tổng thống kể từ khi Nga mở chiến dịch không kích ở Syria vào tháng 9/2015.

Khang Duy

(Theo Sputnik)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới