Quả bóng vàng Việt Nam 2020: Cơ hội nào cho Quế Ngọc Hải?

(Baonghean.vn) – Kể từ khi khoác áo ĐTQG trở lại đến nay, trung vệ Quế Ngọc Hải có rất nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam ở cấp độ đội tuyển. Và sau chức vô địch V.League cùng Viettel, đây là cơ hội để thủ quân của đội tuyển được vinh danh.

Không lâu sau khi danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020 được trao, danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2020 cũng nhanh chóng được công bố. Cụ thể trong buổi họp báo công bố kế hoạch tổ chức diễn ra vào sáng 26/11, những cái tên xứng đáng cũng đã được xướng lên.

Đáng chú ý trong bảng. danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2020 có sự xuất hiện của Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tuấn Anh của HAGL, Nguyễn Công Phượng, Trần Phi Sơn của CLB TP. Hồ Chí Minh, Hồ Tuấn Tài của SLNA và rất nhiều cầu thủ thi đấu tốt trong màu áo các CLB V.League khác.

Danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam năm nay là một cuộc cạnh tranh thú vị giữa hàng loạt cầu thủ Viettel và Hà Nội. Trong đó, CLB Hà Nội có những cái tên sáng giá như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng… CLB Viettel có Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hoàng Đức, Trọng Hoàng, Nguyên Mạnh, Khắc Ngọc và ngoại binh Bruno Cantanhede.

Quế Ngọc Hải có đóng góp lớn vào chức vô địch của Viettel tại V.League 2020. Ảnh: VPF
Quế Ngọc Hải có đóng góp lớn vào chức vô địch của Viettel tại V.League 2020. Ảnh: VPF

Năm 2020 là một năm bóng đá Việt Nam gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19, các ĐTQG không hề có một trận đấu nào và mọi thước đo đều tập trung vào những danh hiệu trong nước như V.League và Cúp QG. Chính vì vậy, các cầu thủ vô địch V.League năm vừa qua của Viettel đương nhiên có nhiều ưu thế hơn so với những nhà vô địch Cúp QG là CLB Hà Nội.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những danh hiệu V.League Awards vừa qua, gương mặt nhận được nhiều sự ưu ái nhất chính là Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội. Thủ quân đội bóng thủ đô nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2020 bất chấp việc đội bóng của anh chỉ về thứ Nhì tại V.League. Không những vậy, Văn Quyết còn được xếp vào đội hình tiêu biểu V.League 2020.

Trong khi đó, V.League Awards cũng gây ra những tranh cãi khi đội hình tiêu biểu giải đấu năm vừa qua, CLB Viettel chỉ có Trọng Hoàng và Nguyên Mạnh nằm trong đội hình tiêu biểu. Những gương mặt rất nổi bật và có nhiều đóng góp vào chức vô địch V.League như Quế Ngọc Hải, Khắc Ngọc, Tiến Dũng lại bị lãng quên. Rõ ràng, đó là những bất lợi nhất định đối với Quế Ngọc Hải và các đồng đội.

Vì chơi ở vị trí hậu vệ, Quế Ngọc Hải chưa có duyên với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Ảnh: VFF
Vì chơi ở vị trí hậu vệ, Quế Ngọc Hải chưa có duyên với danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam. Ảnh: VFF

Hiện tại, 5 cái tên cuối cùng có mặt trong cuộc đua QBV Việt Nam 2020 là Bùi Tiến Dũng (CLB Viettel), Quế Ngọc Hải (CLB Viettell), Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) - Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel), Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội). Trong trường hợp Văn Quyết thắng cuộc, Quế Ngọc Hải xứng đáng với danh hiệu Quả bóng Bạc với những gì đã nỗ lực.

Năm 2020, Quế Ngọc Hải thi đấu 19 trận cho CLB Viettel và là một trong những cầu thủ làm nên hàng thủ chắc chắn nhất V.League 2020. Trong màu áo ĐTQG, Ngọc Hải có 3 bàn thắng sau 46 lần khoác áo đội tuyển. 

Ngoài Quả bóng vàng nam, còn có danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V.League 2020. Danh hiệu này khó thoát khỏi tay cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh thay vì Hai Long hay Hữu Thắng. Gương mặt trẻ nổi bật nhất trong màu áo CLB Hà Nội và cũng được BTC chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của V.League 2020 dựa theo V.League Awards.

Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 sẽ có 6 hạng mục giải thưởng gồm: QBV nam, QBV nữ, QBV futsal, Cầu thủ ngoại hay nhất, Cầu thủ trẻ nam và Cầu thủ trẻ nữ hay nhất (dưới 21 tuổi). Năm 2019, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng của CLB Hà Nội đoạt danh hiệu QBV, Quang Hải đoạt Quả bóng Bạc và Trọng Hoàng nhận Quả bóng Đồng.

Tin mới