Quá khứ bất hảo của kẻ cứa cổ tài xế GrabBike để cướp xe máy

(Baonghean.vn) - Nghi phạm cứa cổ tài xế xe ôm là người nghiện ma túy lâu năm, nằm trong diện theo dõi của Ban công an xã Tân An, huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Ngày 16/7, ông Cao Tiến Thìn, Chủ tịch UBND xã Tân An, huyện Tân Kỳ xác nhận, đối tượng ra tay cứa cổ tài xế GrabBike vào tối 10/7 tại quận Thủ Đức, TP.HCM là người trên địa phương. Danh tính đối tượng được xác định là Tạ Quang Ngọ (29 tuổi) trú tại xóm Quyết Thắng, xã Tân An, huyện Tân Kỳ.

Được biết, trước đó Ngọ từng thụ án tù ở Hà Nội do tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Khi trở về quê, do nghiện nặng nên Ngọ thường xuyên ăn trộm tài sản trong nhà và hàng xóm dùng để mua thuốc. Việc này chính người bố đã báo cáo với Ban công an xã.

Đối tượng Ngọ tại cơ quan công an. Ảnh: Tân Kỳ
Đối tượng Ngọ tại cơ quan công an. Ảnh: Tân Kỳ
“Đối tượng là người nghiện ma túy lâu năm, nằm trong diện theo dõi của Ban công an xã. Đối tượng này vừa mới ra tù, sau khi về nhà được mấy ngày thì lại tiếp tục trộm tài sản của gia đình và hàng xóm. Vì vậy, gia đình đã báo cáo với Ban công an xã, tuy nhiên chưa kịp triệu tập thì y đã đi vào tỉnh Bình Dương”, ông Thìn nói.

Việc Ngọ dùng dao cứa cổ tài xế, cướp tài sản ở TP.HCM là điều khiến nhiều người rùng mình, nhưng không bất ngờ. Liên quan đến việc này, Công an quận Thủ Đức, TPHCM vừa tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Tạ Quang Ngọ về hành vi "Cướp tài sản".

Đồng thời, phía công an đang củng cố hồ sơ để xử lý Ngọ về hành vi "Giết người". Ngọ chính là nghi phạm dùng dao cứa cổ Đ.H.M. (46 tuổi, ngụ tỉnh Phú Yên, trú TX.Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để cướp xe gắn máy.

Như tin đã đưa, chiều 10/7, Ngọ đi tới ngã tư đường 6 - Nguyễn Tri Phương thuộc KP.Nhị Đồng 1, phường Dĩ An thì thấy ông M. (tài xế GrabBike) đang đứng nên lại nói chuyện. Sau đó, Ngọ yêu cầu ông chở về bãi đất trống thuộc KP.1, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức.

Khi đi tới đây, Ngọ rút dao cắt vào phần cổ ông M. khiến ông này bị thương và nhảy khỏi xe kêu cứu. Ngọ vội lấy xe máy rồi tẩu thoát khỏi hiện trường. Ông M. được mọi người phát hiện đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Tin mới