‘Quân bài lạ’ ông Park dùng đấu UAE và Thái Lan?

(Baonghean.vn) - Không có quá nhiều thay đổi về mặt nhân sự so với đợt tập trung cách đây gần 1 tháng, vậy ĐT Việt Nam sẽ dùng bài gì để giành kết quả tốt trong 2 trận đấu then chốt gặp UAE và Thái Lan?

So với đợt tập trung chuẩn bị cách đây gần 1 tháng, ông Park Hang-seo chỉ còn gọi lên 27 cầu thủ ở lần triệu tập chuẩn bị đối đầu với UAE và Thái Lan. Trong đó có bất ngờ mang tên Lê Văn Đại từ CLB Thanh Hóa và Ngân Văn Đại của Hà Nội FC. Bên cạnh đó, ông Park tiếp tục trao thêm cơ hội cho Ngô Hoàng Thịnh và Hà Minh Tuấn,  đồng thời loại đi Tiến Linh, tiền đạo ghi được 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-1 của ĐT Việt Nam trước đại diện “Xứ vạn đảo”.

Như vậy, sẽ không khó đoán việc ông Park tiếp tục sử dụng nhân sự như 2 trận gặp Malaysia và Indonesia. Ở mặt trận phòng ngự, sẽ là quá khó để cho những cái tên khác thay thế những Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu và Trọng Hoàng. Tuyến giữa thì Đỗ Hùng Dũng và Tuấn Anh đang chơi quá ổn định. Nếu có sự thay đổi thì có lẽ chỉ là ở vị trí trung phong cắm trên cùng.  

Trung vệ Quế Ngọc Hải (số 3) sẽ tiếp tục là thủ lĩnh của ĐT Việt Nam. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Trung vệ Quế Ngọc Hải (số 3) sẽ tiếp tục là thủ lĩnh của ĐT Việt Nam. Ảnh tư liệu Hải Hoàng
Trong cả 3 trận đã đấu tại vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam mới chỉ ghi được 4 bàn thắng, trong đó có 2 bàn được ghi bởi trung vệ Ngọc Hải và Duy Mạnh, 2 bàn còn lại gọi tên Quang Hải, Tiến Linh. Điều thực sự đáng lo là sau 270 phút đã đấu, chỉ có 1 bàn thắng được ghi từ  mũi nhọn tiên phong, đó là pha lập công của Tiến Linh trong trận gặp Indonesia. Nói không quá khi cho rằng, hàng thủ của ĐT Việt Nam đang phải đảm đương cả 2 nhiệm vụ là vừa phòng ngự, vừa lo ghi bàn thay cho các tiền đạo.
Công Phượng chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất sau quãng thời gian dài “ngồi chơi xơi nước” ở Bỉ. Những bước chân của Anh Đức giờ đã trở nên nặng nề vì lý do tuổi tác, Tiến Linh thì phải chi viện cho nhiệm vụ SEA Games. Nếu cần một sự thay đổi, ông Park chỉ còn lại cái tên Hà Minh Tuấn.
Cầu thủ của Quảng Nam là tiền đạo cắm duy nhất được bổ sung ở đợt tập trung sắp tới. Chính vì lẽ đó, cơ hội để anh được lọt vào danh sách 23 cầu thủ cuối cùng là không hề nhỏ. Thậm chí, nếu những tiền đạo thuộc bộ khung sẵn có không cải thiện được phong độ, Hà Minh Tuấn hoàn toàn có cơ hội ra sân ở 2 trận đấu tới đây.
Hà Minh Tuấn sẽ là quân bài trong tay áo dùng đấu UAE và Thái Lan? - Ảnh Zing
Hà Minh Tuấn sẽ là quân bài trong tay áo dùng đấu UAE và Thái Lan? Ảnh Zing
Tại mùa giải vừa qua, Hà Minh Tuấn lọt vào top những nội binh có thành tích ghi bàn tốt nhất khi có được 7 pha lập công sau 20 lần ra sân.  Điểm nổi bật của tiền đạo sinh năm 1991 chính là thể hình đẹp, làm tường và chớp thời cơ trong vòng cấm rất tốt.Có thể nói, Hà Minh Tuấn có đủ khả năng kế thừa vị trí mà Anh Đức để lại ở ĐTQG trong thời gian tới.
Trận gặp UAE và Thái Lan sẽ rất quan trọng đối với mục tiêu giành vé đi tiếp của ĐT Việt Nam. UAE đã tỉnh ngộ sau trận thua muối mặt trước người Thái. Trong khi đó, dưới bàn tay của HLV Nishino, Thái Lan đã lột xác và đang là đội bóng chơi ấn tượng nhất tại bảng G.
Với quyết tâm phục thù nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, ông Nishino hẳn sẽ nghiên cứu rất kỹ lối đá và những nhân tố nguy hiểm bên phía đội bóng ông Park dẫn dắt. Chính vì lẽ đó, việc cải thiện sức mạnh nơi hàng công giờ là nhiệm vụ tối quan trọng của chiến lược gia người Hàn. Với những con người hiện tại, nếu tìm ra một “quân bài trong tay áo” thì chẳng còn ai ngoài tiền đạo của đội Quảng Nam -  Hà Minh Tuấn.

Tin mới