Quan chức cấp cao Triều Tiên ghé Bắc Kinh trên đường từ Mỹ về

(Baonghean.vn) - Một quan chức cấp cao của Triều Tiên đã đến Bắc Kinh, Trung Quốc hôm 3/6 trong hành trình về nước sau chuyến thăm hiếm hoi đến Mỹ và gặp gỡ Tổng thống Donald Trump.
Quan chuc cap cao Trieu Tien ghe Bac Kinh tren duong tu My ve-hinh-anh-1
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (trái) và ông Kim Yong-chol (phải), Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên tại New York hôm 31/5. Ảnh: Yonhap
Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên đã xuống Cảng hàng không Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh vào khoảng 8h tối, trên chuyến bay của hãng hàng không Air China trở về từ New York.

Theo kế hoạch, ông Kim Yong-chol sẽ nghỉ đêm tại Đại sứ quán Triều Tiên tại Bắc Kinh trước khi về nước vào ngày mai 4/6.

Trong chuyến thăm Mỹ, ông Kim Yong-chol đã có các cuộc trao đổi với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tại New York nhằm thảo luận công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh sắp diễn ra giữa Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un vào ngày 12/6 tại Singapore.

Vị quan chức cấp cao này của Triều Tiên sau đó đã tới Washington và có chuyến thăm ông Trump tại Nhà Trắng hôm 1/6, đồng thời chuyển một lá thư cá nhân từ nhà lãnh đạo Triều Tiên tới tay Tổng thống Mỹ. Được biết, Kim Yong-chol là quan chức cấp cao nhất của Triều Tiên tới thăm Mỹ trong 18 năm qua.

Tin mới