Quan chức liên Triều họp đánh giá tình hình bán đảo Triều Tiên

Quan chức hai miền đã thảo luận sâu rộng nhiều vấn đề liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây, như những vấn đề còn tồn tại giữa hai miền Triều Tiên cũng như đàm phán Triều - Mỹ.
Quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom ở khu phi quân sự giữa hai miền ngày 17/1/2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Quan chức Hàn Quốc và Triều Tiên gặp nhau tại làng đình chiến Panmunjom ở khu phi quân sự giữa hai miền ngày 17/1/2018. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Hãng thông tấn Yonhap ngày 25/1 cho biết, Giám đốc Văn phòng liên lạc chung của hai miền Triều Tiên đã gặp nhau cùng ngày để trao đổi ý kiến về tình hình bán đảo Triều Tiên, cũng như các cuộc hội đàm gần đây giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo Yonhap, đại diện lãnh đạo Văn phòng liên lạc liên Triều là Thứ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Chon Hae-seong và Phó Chủ tịch Ủy ban hòa bình thống nhất Triều Tiên Jon Jong-su đã có cuộc họp tại trụ sở Văn phòng liên lạc ở khu công nghiệp chung Kaesong từ 11 giờ 45 sáng cùng ngày (9 giờ 45 giờ Hà Nội).

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết 2 quan chức Chon Hae-seong và Jon Jong-su đã thảo luận sâu rộng nhiều vấn đề liên quan đến tình hình bán đảo Triều Tiên thời gian gần đây, như những vấn đề còn tồn tại giữa hai miền Triều Tiên cũng như đàm phán Triều - Mỹ.

Hai quan chức cũng đã trao đổi ý kiến về phương hướng thúc đẩy quan hệ liên Triều, đánh giá tình hình tiến triển đối thoại Mỹ - Triều thời gian gần đây, cũng như xác định thời gian tổ chức Hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

Khả năng tại cuộc họp lần này, hai bên cũng đã thảo luận phương án cùng tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm “Phong trào vận động dân chủ,” được lãnh đạo hai miền Triều Tiên nhất trí trong hội nghị thượng đỉnh ở Bình Nhưỡng hồi tháng 9/2018.

Một quan chức Bộ Thống nhất trả lời báo chí ngày 24/1 cho hay “đang thảo luận (với Triều Tiên) để cùng tiến hành kỷ niệm 100 năm Phong trào vận động dân chủ 1/3 một cách có ý nghĩa”.

Tin mới