Quan chức Nga: Tổng thư ký NATO là 'kẻ xảo quyệt'

Ông Vladimir Dzhabarov, Phó chủ tịch thứ nhất Ủy ban Đối ngoại Hội đồng Liên bang, nói rằng Nga sẽ đáp trả tương xứng trong trường hợp tên lửa tầm trung và tầm ngắn được triển khai tại các quốc gia NATO ở châu Âu.

Trước đó vào thứ Sáu, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã nói sau cuộc họp Hội đồng NATO-Nga rằng liên minh sẽ đáp trả bằng biện pháp "phòng thủ" đã được thống nhất trong trường hợp chấm dứt Hiệp ước về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF).

“Nếu vũ khí thuộc loại này xuất hiện trên lãnh thổ của các quốc gia NATO, chúng tôi sẽ đáp trả tương xứng ngay lập tức. Chúng tôi sẽ không nhượng bộ cho ưu thế đó của NATO”, ông Dzhabarov nói.

Theo thượng nghị sĩ, ông Stoltenberg là “kẻ xảo quyệt", khi nói rằng vẫn còn thời gian để cứu lấy INF.

"Thực sự đúng là vẫn còn thời gian, chúng tôi đã thông qua luật đình chỉ Hiệp ước INF, chứ không phải chấm dứt. Nhưng quả bóng hiện đang ở bên phía Mỹ, họ phải thực hiện bước đi tiếp theo, trong khi hiện tại họ vẫn im lặng. Stoltenberg là xảo quyệt, ông ta hoàn toàn biết rõ rằng Hoa Kỳ sẽ không đi đến việc gia hạn thỏa thuận”, ông nói.

Ông Dzhabarov cho rằng, bằng những tuyên bố như vậy, Tổng thư ký NATO đang tìm cách đổ lỗi cho Liên bang Nga trong việc đình chỉ Hiệp ước INF. "Họ muốn đổ lỗi cho Nga vì tất cả mọi thứ", thượng nghị sĩ nói.

Tin mới