Quan chức Triều Tiên xuất hiện giữa tin đồn bị 'xử'

Ông Kim Yong-chol, Phó chủ tịch Đảng Lao động CHDCND Triều Tiên và nhiều lần phụ trách thương thảo với Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, xuất hiện trong một sự kiện sau khi có tin ông bị đưa tới trại cải tạo để lao động khổ sai.
Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Kim Yong-chol (phải) /// Reuters
Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Kim Yong-chol (phải). Ảnh: Reuters

Tờ Chosun Ilbo hôm 31/5 dẫn nguồn giấu tên loan tin ông Kim Yong-chol đang bị lao động khổ sai tại tỉnh Jagang của Triều Tiên. Tuy nhiên, Đài KCNA ngày 3/6 đưa tin ông này đã có mặt trên khán đài xem văn nghệ với Chủ tịch Kim Jong-un, phu nhân Ri Sol-ju, cùng các thành viên cấp cao khác của đảng Lao động Triều Tiên vào tối 2/6. Đây là sự kiện mang tính chất “cây nhà lá vườn”, do các phu nhân của nhiều sĩ quan quân đội tham gia biểu diễn.

Bức ảnh được tờ Rodong Sinmun đăng tải cho thấy ông Kim Yong-chol ngồi cách Chủ tịch Kim Jong-un 5 hàng ghế.

Tuy nhiên, cái tên mà báo Hàn Quốc cho là đã bị xử tử, ông Kim Hyok-chol, đặc phái viên về Mỹ, vẫn chưa thấy lộ diện. Nguồn tin của Chosun Ilbo nói ông Kim Hyok-chol, từng là đối tác đàm phán với Đại diện đặc biệt Mỹ Stephen Biegun trước cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều lần 2 ở Hà Nội hồi tháng 2, đã bị bắn tại sân bay Mirim trong tháng 3 cùng với 4 quan chức cấp cao khác bị cáo buộc làm gián điệp cho Mỹ.

Theo nguồn tin, Chủ tịch Kim Jong-un được cho là đã ra lệnh trừng phạt số quan chức Triều Tiên vì hội nghị thượng đỉnh lần 2 ở Hà Nội không có kết quả.

Tin mới